DANH MỤC
Trang chủ Tin Viettel Chính sách đổi máy điện thoại di động, máy tính bảng, laptop lỗi do nhà sản xuất
TIN TỨC

Chính sách đổi máy điện thoại di động, máy tính bảng, laptop lỗi do nhà sản xuất

15/04/2015 | 08:12 AM
Chính sách đổi máy điện thoại di động, máy tính bảng, laptop lỗi do nhà sản xuất
Chinh sach bao hanh.jpg

Hệ thống bán lẻ Viettel thông báo đến Quý khách hàng chính sách đổi máy điện thoại di động, máy tính bảng, laptop lỗi do nhà sản xuất (lỗi phần cứng) từ ngày 23/01/2014 như sau:

 

I.    Đối tượng, phạm vi áp dụng:
1.    Đối tượng áp dụng:
    Máy điện thoại Sumosim (Các máy có gói cước đi kèm như mua sim tặng máy hay mua máy tặng sim), máy bán thanh lý, máy bán giảm giá (sale off) không được áp dụng chính sách đổi máy này và chỉ được bảo hành (nếu máy còn thời hạn bảo hành).
    Máy điện thoại iPhone, Oppo, Haier, Gionee, Alcatel, Wing và máy tính bảng iPad bị lỗi do nhà sản xuất sẽ được đổi tại Trung tâm bảo hành hãng theo quy định chính sách bảo hành hãng, không đổi máy mới tại cửa hàng/siêu thị.
    Tất cả máy ĐTDĐ, máy tính bảng, laptop không thuộc 02 mục trên sẽ được đổi miễn phí trong vòng 15 ngày và đổi tính phí 20% giá máy từ ngày thứ 16 đến ngày thứ 30.
Lưu ý:
- Các máy điện thoại di động, laptop, máy tính bảng bị lỗi phần mềm chỉ được khắc phục lỗi, không được đổi máy mới.
- Các máy điện thoại di động, laptop, máy tính bảng không bị lỗi do nhà sản xuất (lỗi phần cứng) sẽ không được đổi hoặc trả lại hàng sau khi khách hàng nhận máy.
2.    Phạm vi áp dụng:

3 nhóm gồm:
-    Cửa hàng giao dịch VTT
-    Siêu thị Viettel Store
-    Bán hàng Online

 

II.    Các điều kiện đổi phụ kiện/thân máy mới/nguyên bộ máy mới miễn phí:

 

1.    Máy ĐTDĐ, máy tính bảng bị lỗi phần nào chỉ được đổi phần đó (máy lỗi phụ kiện chỉ đổi phụ kiện mới, lỗi thân máy chỉ đổi thân máy mới) và chỉ đổi nguyên bộ máy mới khác chủng loại nếu tất cả các Cửa hàng/siêu thị Viettel trên toàn quốc hết máy cùng chủng loại máy lỗi.
- Điều kiện đổi phụ kiện: còn nguyên tem bảo hành, không bị trầy xước, vỡ nứt...
- Điều kiện đổi thân máy: thân máy lỗi không bị trầy xước, vỡ nứt, chập cháy, dán
keo, còn nguyên tem, chưa bị sửa chữa, can thiệp bên trong... Vỏ hộp máy lỗi còn
mới, đủ tem dán trên vỏ hộp; đủ phiếu bảo hành (nếu có), phiếu bán hàng, hóa đơn bán hàng (Khách hàng được đổi thân máy mới, vỏ hộp và phiếu bảo hành mới. Các thành phần còn lại của máy lỗi (pin, sạc...) và nắp lưng của máy ĐTDĐ lỗi sẽ không được đổi.
- Điều kiện đổi nguyên bộ máy mới khác chủng loại: nếu tất cả các Cửa hàng/siêu thị Viettel trên toàn quốc hết máy cùng chủng loại máy lỗi và đáp ứng điều kiện đổi phụ kiện và đổi thân máy ở trên và quà khuyến mại (nếu có) chưa sử dụng.
2.    Máy Laptop bị lỗi phụ kiện hoặc lỗi thân máy sẽ được đổi nguyên bộ Laptop cùng chủng loại hoặc khác chủng loại (nếu khi tất cả các cửa hàng/siêu thị Viettel hết máy cùng chủng loại) khi máy lỗi còn đủ tấm dán màn hình của hãng (nếu có), nguyên tem; thân máy, phụ kiện không trầy xước, dán keo; vỏ hộp mới; đủ phụ kiện, túi nilon, xốp, sách hướng dẫn, đĩa CD...
3.    Giá trị của máy đổi khác chủng loại phải bằng hoặc cao hơn giá trị của máy lỗi (khách hàng phải thanh toán phần tiền chênh lệch này).

 

III.    Chính sách đổi máy ĐTDĐ, máy tính bảng, laptop lỗi do nhà sản xuất miễn phí trong vòng 15 ngày và tính phí trong vòng 16-30 ngày:

 

1.    Về thời gian đổi máy miễn phí: Máy bị lỗi phần cứng do nhà sản xuất (lỗi kỹ thuật) trong vòng 03 ngày kể từ thời điểm mua tại các Cửa hàng/siêu thị Viettel được đổi miễn phí máy mới nếu máy đủ điều kiện đổi miễn phí tại mục III. Máy bị lỗi phần mềm không được đổi mới (chỉ được khắc phục lỗi).
2.    Đổi máy lỗi do nhà sản xuất miễn phí trong vòng 03 ngày đầu trong trường hợp đặc biệt sau: Viền khung máy xước mức 1,2. Vỏ hộp bị ảnh hưởng ở mức độ rất nhỏ (Vỏ hộp cũ bẩn tính cả 6 mặt <=15% diện tích bề mặt vỏ hộp, vỏ hộp xước <=35% diện tích bề mặt vỏ hộp, vỏ hộp rách với vết rách < 1cm). Phụ kiện xước ở mức 1,2.
3.    Hỗ trợ đổi máy lỗi do nhà sản xuất trong 03 ngày đầu tiên có tính phí 10% giá máy với trường hợp sau: Thân vỏ máy trầy xước mức 1,2,3 (riêng đối với viền khung máy xước mức 3). Sụn góc vỏ hộp sâu dưới 3cm, không phục hồi khi nắn lại (đối với gíá trị hàng nhỏ hơn 3 triệu đồng) và 2cm (đối với gíá trị hàng từ dưới 5 triệu đồng), không áp dụng cho hàng có giá trị trên 5 triệu có sụn góc vỏ hộp bị móp méo). Phụ kiện xước mức 1, 2.
4.    Đổi máy lỗi do nhà sản xuất trong 04-07 ngày đầu tiên có tính phí 10% giá máy nếu thỏa mãn các điều kiện ở mục III, hỗ trợ đổi máy đối với các trường hợp sau: Thân vỏ máy trầy xước mức 1,2,3 (riêng đối với viền khung máy xước mức 3). Sụn góc vỏ hộp sâu dưới 3cm, không phục hồi khi nắn lại (đối với gíá trị hàng nhỏ hơn 3 triệu đồng) và 2cm (đối với gíá trị hàng  dưới 5 triệu đồng), không áp dụng cho hàng có giá trị trên 5 triệu có sụn góc vỏ hộp bị móp méo). Phụ kiện xước mức 1, 2.

 

  Ghi chú:

  • Xước bóng: là vết xước mảnh như đầu mũi kim, chỉ nhìn thấy khi nghiêng sản phẩm 120 độ dưới ánh sáng bình thường.
  •  Xước dăm: là vết xước nhỏ như đường chỉ, chỉ nhìn thấy khi nghiêng sản phẩm 45 độ thấy rõ bằng mắt thường.
  • Xước sâu: là vết xước to và nhìn thẳng thấy rõ bằng mặt thường.
  • Cũ: nhiều vết xước bóng và vết xước dăm trên sản phẩm.
  • Trầy: gồm nhiều vết xước sâu tập trung cùng 01 vị trí.
  • Mức 1: xước bóng 1 vết.
  • Mức 2: xước dăm  1 vết với độ dài vết xước <1cm.
  • Mức 3: cũ hoặc có 1 vết xước dăm với độ dài > 1cm.

 

IV.    Một số lưu ý đặc biệt:

 

1.    Đối với máy thỉnh thoảng bị lỗi và lỗi không xuất hiện tại thời điểm khách hàng mang máy đến Siêu thị và Cửa hàng Viettel (máy mất nguồn, mất đèn màn hình...) Siêu thị và Cửa hàng của Viettel phải chuyển máy đến Trung tâm bảo hành của hãng (TTBH) để xác nhận lỗi phần cứng trước khi đổi. Thời gian đợi kiểm tra và kết luận máy bị lỗi: trong 03 ngày nếu có TTBH tại địa phương hoặc 06 ngày nếu không có TTBH tại địa phương.
2.    Nếu khách hàng đã tham dự chương trình dự thưởng của hãng khi mua máy (VD: khách hàng mua máy và tham dự chương trình bốc thăm trúng thưởng của hãng tổ chức), vì quyền lợi khách hàng gắn với máy đã mua nên máy lỗi chỉ được tiếp nhận bảo hành. (Riêng trường hợp khách hàng được tặng khuyến mại gói cước Data 3G và đã kích hoạt sử dụng khuyến mại: Siêu thị và Cửa hàng Viettel vẫn tiếp nhận đổi máy, tuy nhiên khách hàng cần trả thêm phí vì đã sử dụng quà khuyến mại).
3.    Hệ thống bán lẻ Siêu thị và Cửa hàng Viettel không chịu trách nhiệm và hoàn tiền các phần mềm bản quyền đã được cài đặt trong máy lỗi do nhà sản xuất, tấm dán màn hình và các phụ kiện (bao da, thẻ nhớ...) đã được mua kèm máy lỗi.
    

DANH MỤC