Vượt qua rất nhiều đối thủ, iPad vẫn là máy tính bảng của Apple dẫn đầu phân khúc với doanh số bằng nhiều hãng khác cộng lại.
Doanh số vượt trội của iPad Pro đã khiến Apple "trúng lớn"
Cụ thể, Apple đã công bố báo cáo tài chính trong quý 3 của mình vào đầu tuần này, xác nhận rằng công ty đã bán được 9,95 triệu chiếc iPad từ đầu tháng Ba đến cuối tháng Sáu. Máy tính bảng của Apple có một sức lôi cuốn cực kỳ mãnh liệt.
Doanh số iPad bằng Samsung, Amazon và Microsoft cộng lại?
Theo báo cáo của Apple, mặc dù có doanh số tiếp tục giảm - phản ánh sự sụt giảm liên tục trong mảng tablet nói chung, doanh thu máy tính bảng của Apple đã tăng lần đầu tiên sau 10 quý do giá bán trung bình của iPad Pro cao hơn. Mẫu iPad Pro 9,7 inch được bán với giá khởi điểm từ 599 USD, trong khi iPad Air 2 bán với mức giá 499 USD và mẫu iPad Pro 12,9 inch có giá từ 799 USD.
Apple cảm thấy vui mừng vì mảng iPad lại vượt xa các đối thủ đến vậy
Được biết, số tablet trên toàn thế giới trong quý Tháng Sáu đạt được khoảng 33.540.000 đơn vị, giảm 4,8% so với quý trước và 8,8% so với cùng kì năm trước. Lenovo, Huawei, và ASUS cũng nằm trong số sáu nhà cung cấp hàng đầu, với các lượng bán ra ước tính 2,4 triệu, 2,2 triệu và 800.000 máy tương ứng.
iPad bị giảm doanh số nhưng vẫn đứng số 1
Về máy tính bảng, đây là quý thứ 10 liên tiếp doanh số thiết bị của Apple sụt giảm. Tuy nhiên, doanh thu lại tăng trưởng so với quý trước đó do sự góp mặt của iPad Pro với mức giá cao.
iPad Pro vực dậy toàn bộ mảng máy tính bảng của Apple và vươn xa so với đối thủ
Được biết, nếu như sắp tới Apple không công bố bản nâng cấp nào mới cho dòng iPad, TrendForce ước tính doanh số bán máy tính bảng của Apple sẽ giảm xuống còn 9,2 triệu máy và thị trường tablet sẽ trong trạng thái tiếp tục ảm đạm. Sau khi báo cáo tài chính, cổ phiếu của Apple đã tăng 6,5% so với phiên giao dịch chốt ngày 25/7. Chúc mừng vì những gì mà máy tính bảng của Apple đạt được.