Mã khách hàng đóng tiền điện là yếu tố cần thiết để chủ hộ thực hiện đóng tiền điện bằng hình thức online và trực tiếp. Với những ai chưa từng nộp hoặc không may quên số mã sẽ có nhu cầu tra cứu cách lấy mã khách hàng nộp tiền điện để đảm bảo thanh toán đúng hạn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số cách kiểm tra mã khách hàng để đóng tiền điện tiện lợi, chính xác và dễ dàng áp dụng.
Tóm tắt nội dung
Mã khách hàng đóng tiền điện là gì?
Mã khách hàng đóng tiền điện là gì ?
Trong quá trình sử dụng điện, Tổng Công ty Ðiện lực sẽ cấp cho mỗi khách hàng một mã danh bộ để quản lý và tính toán chỉ số điện năng tiêu thụ. Mã danh bộ hay còn được gọi là mã khách hàng ngoài việc giúp dễ quản lý hơn thì còn cho phép khách hàng căn cứ vào số mã của mình để kiểm tra tiền điện hàng tháng và theo dõi mọi thông tin liên quan đến quá trình sử dụng điện.
Mã danh bộ/Mã khách hàng thường được in bên góc phải của tờ “Hóa đơn tiền điện” hoặc “Giấy biên nhận thanh toán tiền điện”. Mã khách hàng luôn bắt đầu bằng chữ “P” in hoa và sau đó là dãy số kèm chữ. Mỗi khách hàng có một mã riêng, bạn có thể tra cứu mã khách hàng bằng cách liên hệ đến Trung tâm chăm sóc khách hàng để nhận hỗ trợ từ tổng đài của Tổng Công ty Ðiện lực Việt Nam nếu quên hoặc làm mất hóa đơn tiền điện.

Mã khách hàng đóng tiền điện để làm gì?
Mã khách hàng này do Tổng Công ty Ðiện lực cấp cho khách hàng nhằm mục đích sau:
- Quản lý và tính toán chỉ số điện năng tiêu thụ.
- Khách hàng có thể sử dụng mã khách hàng để kiểm tra tiền điện hàng tháng và theo dõi mọi thông tin liên quan đến quá trình sử dụng điện
Có thể xem mã khách hàng đóng tiền điện ở đâu?
Trên hóa đơn tiền điện ngoài các thông tin về tên khách hàng, địa chỉ, tên nhà cung cấp điện thì sẽ có thêm mã khách hàng điện lực. Mã khách hàng sẽ là dòng chữ và số được bắt đầu bằng chữ P in hoa. Nếu bạn không nhớ mã số của mình thì có thể tìm trên hóa đơn. Dãy chữ số của phần “Mã KH” chính là thông tin mã khách hàng đóng tiền điện của bạn.
Xem thêm:
- Tổng hợp 5 cách đóng tiền điện qua điện thoại thuận tiện
- Cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang Viettel nhanh chóng
Các cách kiểm tra mã khách hàng đóng tiền điện
Cách lấy mã khách hàng đóng tiền điện tại website CSKH của EVN
Đây là cách phù hợp cho những người dùng đã đăng nhập website EVN, được hệ thống lưu lại thông tin và muốn lấy mã khách hàng trực tiếp trên website, không cần tải ứng dụng. Để truy cập vào giao diện, bạn cần nhập tên đơn vị Điện lực phù hợp trên công cụ tìm kiếm và chọn đường link Trung tâm CSKH của đơn vị Điện lực đó.

Bạn cũng có thể nhập các địa chỉ website CSKH EVN theo từng vùng miền dưới đây để truy cập vào nền tảng:
Cách tra cứu mã khách hàng tiền điện trên hóa đơn
Hóa đơn tiền điện luôn được gửi lại khách hàng sau khi họ đã thực hiện thanh toán. Trên tờ hóa đơn này thường sẽ có những thông tin như tên khách hàng, địa chỉ nhà, mã khách hàng và số tiền đã thanh toán. Như vậy, chỉ cần bạn giữ lại những tờ hóa đơn này, bạn đã có thể dễ dàng tìm ra nó rồi. Bên cạnh đó, nếu bạn hoặc người nhà của mình có thói quen đóng tiền điện online thì bạn có thể mở lịch sử ví để kiểm tra lại.

Thông thường những mã khách hàng này thường được bắt đầu bằng những chữ cái như:
- Điện lực Hà Nội – EVN Hà Nội: PD
- Điện lực Hồ Chí Minh – EVN Hồ Chí Minh: PE
- Điện lực miền bắc – EVN Miền Bắc: PA, PH (Hải Phòng)
- Điện lực miền trung – EVN Miền Trung: PQ, PC, PP
- Điện lực miền nam – EVN Miền Nam: PB
Như vậy, bạn đã có thể thực hiện tra cứu mã khách hàng dễ dàng ngay trên hóa đơn đóng tiền. Tuy nhiên nếu bạn không có hóa đơn thì bạn vẫn có thể thực hiện tra cứu bằng cách gọi điện theo tổng đài EVN dưới đây.
Cách kiểm tra mã khách hàng bằng cách gọi điện đến tổng đài EVN
Cách này phù hợp với khách hàng muốn trao đổi trực tiếp với nhân viên EVN để biết được mã khách hàng nhanh chóng. Để thực hiện, bạn sẽ cần trả tiền tiền cước điện thoại để đảm bảo duy trì cuộc gọi lấy mã khách hàng.

Nếu khách hàng có nhu cầu liên hệ đến tổng đài EVN để lấy mã có thể tham khảo bảng tổng hợp hotline của một số trung tâm CSKH EVN sau đây:
Trung tâm CSKH của EVN theo từng vùng miền | Hotline |
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Bắc | 19006769 |
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Trung | 19001909 |
Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam | 19001006 – 19009000 |
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội | 19001288 |
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh | 1900545454 |
Cách kiểm tra mã khách hàng đóng tiền điện bằng tin nhắn từ EVN
Cách thức kiểm tra mã khách hàng này phù hợp với người dùng là chủ hộ, nhận tin nhắn từ EVN, thường xuyên kiểm tra SMS trên điện thoại. Đây là tính năng thuộc quyền sở hữu và quản lý của EVN nên phí cước nhận tin hoàn toàn miễn phí. Mặt khác, để sử dụng được tính năng này, bạn cần chú ý tránh xóa tin nhắn từ EVN để không bỏ lỡ thông báo hóa đơn, dễ dàng kiểm tra nếu cần.
Khách hàng thực hiện cách kiểm tra mã này theo các bước sau:
Bước 1: Bạn mở ứng dụng Tin nhắn/SMS trên điện thoại để tra cứu.
Bước 2: Tìm tên người gửi bắt đầu bằng ký tự EVN trong danh sách tin nhắn hoặc nhập chữ “EVN” vào ô tìm kiếm phía trên màn hình.
Bước 3: Tại giao diện trò chuyện của EVN, bạn xem các tin nhắn và lấy thông tin mã khách hàng và Lưu mã số vào sổ tay, ghi chú điện thoại để dễ dàng tìm lại khi cần thiết.

Tổng kết
Như vậy trên đây là tổng hợp một số cách kiểm tra mã khách hàng đóng tiền điện chính xác và nhanh chóng. Sau khi lấy được những mã số này, bạn đã có thể dễ dàng thực hiện thanh toán tiền điện bằng hình thức thanh toán truyền thống và cả hình thức thanh toán online nhé!
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tạo bình luận mới