ViettelStore

Itel sau 1 năm tại Việt Nam - Có chỗ đứng nhờ điện thoại giá rẻ

Thương hiệu Itel

Itel dường như vẫn còn là một cái tên xa lạ đối với người dùng Việt. Điều này cũng không có gì quá bất ngờ, bởi hãng smartphone mới thành lập được 10 năm này chỉ mới “du nhập” vào nước ta đúng 12 tháng.

điện thoại

Có thể nói, chưa một hãng công nghệ giá rẻ nào vượt được kỷ lục của itel khi mà mới chỉ có mặt ở nước ta vỏn vẹn 12 tháng nhưng tốc độ tăng trưởng của itel là quá sức tưởng tượng.

Tính đến tháng 9 năm 2017, thương hiệu này đã chiếm khoảng 4% thị phần điện thoại di động Việt Nam và dự kiến sẽ tăng lến 6.5% – 7% trong thời gian tới.

điện thoại

Tính đến tháng 9 năm 2017, Itel đã chiếm khoảng 4% thị phần điện thoại di động Việt Nam và dự kiến sẽ tăng lến 6.5% – 7% trong thời gian tới

Nếu nhìn vào loạt điện thoại Itel đang được bán tại Viettel Store, bạn sẽ thấy không có mẫu nào có giá bán quá 2.5 triệu đồng. Chính nhờ mức giá tốt đã phần nào giúp công ty smartphone non trẻ này dễ dàng ghi điểm với người dùng Việt.

Những “chú dế” của Itel hiện tại đang có điểm mạnh là dung lượng pin cao hoặc camera selfie ổn, đây là 2 điểm sáng mà người dùng thường quan tâm và khi nhắc tới Itel, họ tìm thấy đúng điều mình cần trên một chiếc smartphone.

Itel sau 1 năm tại Việt Nam

Itel sau 1 năm tại Việt Nam, Giám đốc kinh doanh của Itel tại Việt Nam – Bà Rachel Itel cho biết: Trong thời gian tới, nếu đấu về giá cả, Itel sẽ khó theo được so với các hãng khác, họ cũng không có chiến lược vung tiền để quảng bá thương hiệu. Chính vì vậy Itel đổi lại bằng chất lượng và sự phục vụ.

điện thoại

Giám đốc kinh doanh của Itel tại Việt Nam – Bà Rachel (váy đen) cùng đại diện Viettel Store

Itel không muốn bỏ sót tầng lớp thu nhập thấp. Chúng tôi muốn phục vụ 50% người dùng trung bình tại Việt Nam. Những người có thu nhập tầm trung cũng phải tốn khoảng nửa tháng lương để mua được smartphone của Itel, nhưng tôi tin rằng họ sẽ không phải lo lắng về việc hậu mãi. Đó là định hướng của Itel tại Việt Nam.” – Rachel chốt lại.

Có thể thấy rằng chiến lược tập trung cho phân khúc giá rẻ đã giúp Itel sau 1 năm tại Việt Nam có một chỗ đứng vững chắc. Đây là chiến lược mà một số hãng đã áp dụng và đã có được thành công.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore