Tính năng mới của Facebook: World Effect
Vào ngày 13/12 Facebook đã cho ra mắt tính năng AR, đây là một công cụ thực tế tăng cường hoàn toàn mới cho Messenger có tên “World Effect”. Nhờ tính năng này, người dùng có thể hiệu ứng 3D vào ảnh và trong video của mình để cho chúng được sinh động và đẹp mắt hơn.
Những thao tác để tích hợp tính năng mới của Facebook AR khá đơn giản. Bạn vào biểu tượng ứng dụng Messenger, sau đó chuyển sang chế độ camera, cuối cùng lựa chọn hiệu ứng tùy thích. Thực tế, “World Effects” được xây dựng và phát triển dựa trên những tính năng AR sẵn có của Facebook như: khả năng chèn bộ lọc và mặt nạ cho những tấm selfie của người dùng.
.jpg)
Trong khi thiết kế “world effects” thì Facebook đã tính đến việc Messenger có khả năng thích ứng tối đa với những công nghệ camera thông minh và hiện đại hơn trên smartphone. Hiện tại, “world effects” đang sở hữu các hình ảnh cơ bản như hình tròn, mũi tên, kỳ lân hay các đoạn văn bản mặc định như “love”, “miss you”, “heart”
Mục đích của World Effect
Tính năng mới của Facebook này nhằm mục đích cải thiện và nâng cao màu sắc vui nhộn và đa dạng nhất. Nhờ đó, Messenger có thể cạnh tranh với Snapchat và tăng lượng người dùng cho mình. Bởi vì, chính Snapchat đã ra mắt tính năng tương tự có tên gọi “World Lenses” giúp mọi thứ đều được xác định bằng công nghệ nhận diện đồ vật và hoạt hình 3D. Nên “World Effect” ra đời là một điều tất yếu. Ngoài việc đối đầu với Snapchat, nhờ “World Effect”, Facebook còn có thể chống lại cả gã Google và Apple, khi mà cả hai gã khổng lồ này đều đều sở hữu những nền tảng AR vượt trội.
Trên thực tế, Facebook là công ty gặp nhiều bất lợi nhất trong việc phát triển tính năng AR của mình so với 3 đối thủ ở trên. Facebook không có hệ điều hành di động chuyên biệt cho mình nên không thể kiểm soát camera trên smartphone- thiết bị dùng để truy cập Facebook nhiều nhất và áp đảo nhất hiện nay. Chính Facebook cũng nhận thấy điểm yếu này rất rõ. Theo Facebook, họ đang xây dựng nền tảng AR Studio, và được thử nghiệm bởi các lập trình viên đến từ bên thứ 3.
.jpg)
Còn hiện tại, Facebook đang tập trung vào việc tạo ra môi trường sử dụng AR thu hút nhất đối với người dùng (Messenger) đồng thời tận dụng chính sức mạnh này để tăng con số khách hàng của mình lên. Chưa biết tính năng mới của Facebook này có mang lại kết quả như mong muốn hay không? Chỉ nhận thấy rằng, Messenger đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn nhờ “World Effect”
Tính năng mới của Facebook “World Effect” (AR) mới chỉ là bước khởi đầu trong cuộc chiến giữa Goolge, Apple, Snapchat mà thôi. Chắn chắn cuộc chiến này sẽ tiếp tục kéo dài và còn rất nhiều điều hấp dẫn chờ đón chúng ta ở phía trước.
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tạo bình luận mới