Lazada Seller Center là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết về cách sử dụng và các tính năng liên quan đến ứng dụng Lazada Seller Center bán hàng online thông qua bài viết sau đây nhé!
Tóm tắt nội dung
Lazada Seller Center là gì?
Lazada Seller Center là một ứng dụng bán hàng online tương thích sử dụng trên điện thoại Android và điện thoại iOS. Người dùng sẽ sử dụng nền tảng này để đăng sản phẩm muốn bán lên sàn thương mại điện tử Lazada. Nhờ có App này mà quy trình bán hàng trên sàn Lazada được đơn giản hóa, trở nên nhanh gọn hơn. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn giúp người dùng quản lý chi phí, và tiền hàng một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu tính năng Lazada Seller Center
Quản lý hàng hóa và đơn hàng
Người dùng có thể đăng nhập Lazada Seller Center để theo dõi tình trạng hàng hóa, sản phẩm, đơn đặt hàng của Shop mình trên sàn Lazada. Ứng dụng cung cấp nhiều công cụ thông minh giúp người dùng có thể theo dõi các chỉ số thống kê hàng hóa một cách chi tiết.
Khi muốn xử lý đơn hàng, người bán có thể thực hiện theo phương pháp thủ công hoặc tiến hành quét mã vận đơn. Với những đơn đã được xử lý, người dùng vẫn có thể chuyển đổi trạng thái sang hủy nếu không muốn bán cho đối tượng khách hàng đó nữa.
Phân tích các chỉ số
Phân tích kinh doanh là một trong những tính năng ưu việt của Lazada Center. Hàng tuần, hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm, người dùng sẽ nhận được bản báo cáo kinh doanh chi tiết của Shop trên sàn. Qua đó, chúng ta sẽ biết được tình trạng hoạt động cụ thể của Shop để đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Chat với người mua
Người bán có thể sử dụng tính năng trò chuyện với khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng kịp thời sẽ giúp cho cửa hàng của bạn nhận được đánh giá cao của người mua.
Ngoài tính năng trò chuyện, người bán cũng có thể sử dụng SOTA Lazada để nhanh chóng tương tác với khách hàng của mình. Đây là một phần mềm độc quyền dành cho nhà bán hàng của sàn Lazada chuyên dùng để giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Chức năng chính của SOTA Lazada tự động chăm sóc khách hàng sau bán bằng cách gửi thông tin về các chương trình khuyến mại đã được cài đặt từ trước.
Triển khai các chương trình khuyến mại
Định kỳ mỗi tháng, Lazada Center đều tổ chức những chương trình khuyến mại với nhiều mã giảm giá hấp dẫn giúp các Shop bán được nhiều sản phẩm hơn. Lazada sẽ tung ra rất nhiều voucher miễn phí để thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng.

Hướng dẫn cách tải và sử dụng Lazada Seller Center
Tải và cài đặt Lazada Seller Center
Ứng dụng Lazada Center hiện đang hỗ trợ hoạt động tương thích trên cả điện thoại Android và iOS. Để tải App này về smartphone, bạn hãy truy cập vào các đường dẫn sau:
- Link tải trên CH Play: https://play.google.com/store/Apps/details?id=com.sc.lazada.
- Link tải trên AppStore: https://Apps.Apple.com/vn/App/lazada-seller-center/id1315605408?l=vi.
Đăng ký tài khoản
Cách tạo tài khoản bán hàng Lazada Seller có cách thực hiện như sau:
Bước 1: Vào CH PLay hoặc AppStore tải và cài đặt ứng dụng Lazada Seller Center.

Bước 2: Truy cập Lazada Seller Center > Nhập số điện thoại > Chọn 1 trong 2 hình thức gửi OTP về Zalo hoặc tin nhắn SMS.

Bước 3: Điền mã OTP > Chọn hình thức bán hàng Cá nhân hoặc Doanh nghiệp > Nhập vào Email, mật khẩu và các thông tin khác > Chọn Tiếp để hoàn tất.

Đăng sản phẩm
Cách đăng sản phẩm lên ứng dụng bán hàng Lazada Center như sau:
Bước 1: Đăng nhập Lazada Seller Center > Chọn mục Công cụ > Thêm sản phẩm và điền thông tin của sản phẩm mà bạn muốn thực hiện đăng bán.
Bước 2: Chọn ngành bán phù hợp > Thêm sản phẩm và hoàn thiện các thông tin về sản phẩm > Kiểm tra lại thông tin và hoàn tất quá trình đăng hàng.

Quản lý quy trình
Sau khi đã thêm sản phẩm thành công, nếu có người mua hàng thì người bán sẽ nhận được thông báo. Lúc này, bạn cần quản lý tốt quy trình nhận đơn và đóng gói theo đúng quy trình mà Lazada Seller Center yêu cầu bao gồm:
- Tiếp nhận thông tin đơn hàng.
- Chuẩn bị số lượng hàng hóa yêu cầu.
- Tiến hàng đóng gói sản phẩm và dán tem của đơn vị vận chuyển.
- Vào App, di chuyển đến mục Sẵn sàng giao để đơn vị vận chuyển nhận đơn hàng đi giao.
- Bàn giao lại đơn hàng cho đơn vị vận chuyển để bắt đầu quá trình giao đến khách hàng.
Theo dõi tình trạng đơn hàng
Sau khi đã chuyển đổi tình trạng đơn hàng sang trạng thái vận chuyển, người bán có thể theo dõi quá trình vận chuyển của hàng hóa với 3 trạng thái như sau:
- Đơn hàng giao thành công: Nghĩa là đơn vị vận chuyển đã thực hiện giao hàng đến tay người mua.
- Đơn hàng bị hủy: Việc hủy đơn hàng có thể là do khách hàng thực hiện vì không có nhu cầu mua nữa.
- Đơn hàng bị hoàn trả: Khách hàng đã nhận được hàng nhưng đã chuyển lại cho Shop do sản phẩm không đúng hoặc bị lỗi.

Quản lý chi phí, tiền hàng
Trong trường hợp khách hàng của bạn đặt ship theo hình thức thanh toán khi nhận hàng, đơn vị vận chuyển sẽ trực tiếp thu tiền hàng hộ Shop. Người bán có thể kiểm tra những đơn hàng được giao thành công tại phần Đã giao và nhận lại tiền bán hàng vào thứ 6 hàng tuần.
Cách rút tiền từ Lazada Seller Center
Để thực hiện thao tác rút tiền từ Lazada Seller Center về tài khoản ngân hàng thì số dư tài khoản của bạn phải đảm bảo có ít nhất 50.000 đồng và tài khoản ngân hàng đó phải được liên kết với ứng dụng. Nếu đáp ứng được yêu cầu trên, bạn cần làm theo cách sau để có thể rút tiền từ Lazada Seller Center:
Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Lazada Seller theo đường dẫn
https://sellercenter.lazada.vn/ rồi đăng nhập vào tài khoản bán hàng.
Bước 2: Chọn vào mục Số dư tài khoản Lazada > Hệ thống sẽ chuyển đến giao diện trang mới, bạn hãy nhập vào số tiền muốn rút > Chọn Rút tiền.

Tạm kết
Vậy là chúng ta đã cùng giải đáp cho câu hỏi Lazada Seller Center là gì?, với chi tiết các nội dung nêu trên. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đọc sở hữu gian hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada, sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý và bán hàng bằng ứng dụng Lazada Seller Center.
Xem thêm:
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tạo bình luận mới