Thị trường điện thoại 4G tại Ấn Độ đang bùng nổ mạnh mẽ và có kỳ vọng vượt xa doanh số điện thoại 3G.
Điện thoại 4G đang phát triển rất mạnh tại Ấn Độ
Cụ thể, xu hướng người dùng đang muốn nâng cấp lên điện thoại 4G. Tại Ấn Độ, trong khi doanh số smartphone toàn cầu có dấu hiệu chững lại thì lượng smartphone xuất xưởng tại Ấn Độ vẫn đạt mức tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ.
Giá điện thoại 4G tại Ấn Độ cực kỳ “hấp dẫn”
Giá smartphone 4G tại Ấn Độ rẻ hơn khá nhiều thị trường khác
Ấn Độ được biết đến là một thị trường di động đang phát triển và đương nhiên phần lớn trong số này là những model giá rẻ, phổ biến ở mức 150 USD. Tuy nhiên, trong quý 3/2015, doanh số bán ra điện thoại 4G tại quốc gia này tăng gấp 3 lần so với quý trước đó và chiếm tới 1/3 lượng smartphone bán ra tại Ấn Độ. Nguyên nhân được cho các nhà mạng di động nước này đang nỗ lực thu hút khách hàng thông qua chiến lược kết hợp việc bán thiết bị đi kèm với các gói dịch vụ 4G với các mức giá vô cùng hấp dẫn.
Samsung dẫn đầu về doanh số nhưng Apple vượt xa về lợi nhuận
Hiện Samsung là vendor lớn nhất tại thị trường Ấn Độ với thị phần lên tới 24%. Vendor này đang nỗ lực tung ra thị trường các model hỗ trợ 4G LTE nhưng chỉ có mức giá khoảng 150 USD. Các vị trí tiếp theo thuộc về Micromax (16,7%), Intex (10,8%), Lenovo (9,5%), Lava (4,7%).
Doanh số smartphone Samsung là lớn nhất nhưng Apple mới dẫn đầu về lợi nhuận
Cũng theo thống kê của IDC, thị phần của Apple tại Ấn Độ còn khá hạn chế, xếp thứ 18 trong số các hãng smartphone lớn nhất tại đây. Tuy nhiên, IDC tin rằng, điều này không khiến Apple lo lắng bởi lẽ chỉ với 0,9% thị phần nhưng đã thu về khoảng 1 tỷ USD/năm. Theo đó Ấn Độ được dự đoán sẽ là con gà đẻ trứng vàng tiếp theo của Apple, trước đó là Trung Quốc. Dù thế nào đi nữa thì điện thoại 4G vẫn là một chủ đề rất nóng khiến các “ông lớn” phải đặc biệt lưu tâm.