Ấn Độ chính thức vượt Mỹ để trở thành thị trường smartphone số 2 thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc. Trong tương lai, quốc gia này sẽ vươn lên trở thành một trung tâm công nghệ quốc tế nhờ các khoản đầu tư của các hãng công nghệ lớn.
Thị trường smartphone số 2 thế giới
Ấn Độ soán ngôi Mỹ, trở thành thị trường smartphone số 2 thế giới
Trong những năm gần đây, sự tăng trưởng kinh tế và nhu cầu về điện thoại thông minh tầm trung và cao cấp đã tăng đáng kể tại Ấn Độ, bất chấp những tình thế khó khăn về chính trị và xã hội của đất nước này.
Qua mặt Mỹ và chỉ thua có Trung Quốc, Ấn Độ vừa trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai trên toàn thế giới.
Theo công bố mới nhất từ Canalys, thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ đã chính thức vượt qua Mỹ để trở thành thị trường smartphone số 2 thế giới, ngay sau Trung Quốc. Cụ thể, trong quý III/2017, Ấn Độ đã tiêu thụ hơn 40 triệu smartphone, đạt mức tăng trưởng rất ấn tượng, 23% so với cùng kỳ năm ngoái với hơn 100 thương hiệu đang kinh doanh và sẽ còn tiếp tục tăng mạnh từ nay đến cuối năm.
Thị trường bán lẻ ngày càng mở rộng và chẳng có nhà sản xuất nào muốn bỏ qua sự phát triển của thị trường smartphone Ấn Độ.
Samsung và Xiaomi “ăn nên làm ra” tại Ấn Độ
Thống kê trên cho thấy, Ấn Độ - thị trường smartphone số 2 thế giới vẫn bị thống trị bởi 5 thương hiệu lớn (Samsung, Xiaomi, Vivo, Oppo và Lenovo). Trong đó, Samsung và Xiaomi chiếm gần một nửa tổng số lượng, gần 18,6 triệu smartphone tiêu thụ trong quý III/2017. Ấn tượng nhất, phải kể đến Xiaomi với tăng trưởng 290%. Vivo có mức tăng tương tự so với năm trước mặc dù thị phần của họ thấp hơn nhiều.
Samsung và Xiaomi chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách những thương hiệu bán nhiều máy nhất.
Xiaomi vốn chỉ có thế mạnh ở phân khúc giá rẻ và đang gắng sức vươn lên phân khúc tầm trung (với các thiết bị có giá từ 230 USD đến 310 USD), trong đó Samsung, Oppo và Vivo đặc biệt mạnh trong phân khúc này. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán những đổi mới liên tục của Xiaomi sẽ là động lực giúp Xiaomi vượt qua Samsung trong thời gian tới.
Nhìn chung, sự tăng trưởng của Ấn Độ và vị trí thị trường smartphone số 2 thế giới đang được thúc đẩy bởi các dòng smartphone giá rẻ, tầm trung. Với lợi thế dân số đông, Ấn Độ nghiễm nhiên trở thành mục tiêu đầu tư và hướng tới hàng đầu của nhiều hãng sản xuất lớn trên thế giới.