Theo thống kê mới nhất, thiết bị đeo thông minh Apple Watch của "Táo Khuyết" chiếm đến 6,8% thiết bị đeo trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ.
Apple Watch chiếm 6,8% thiết bị đeo thông minh tại thị trường Hoa Kỳ
Kantar Worldpanel Comtech vừa phát hành báo cáo về thị trường thiết bị đeo thông minh trong Q1/2016 vừa qua. Kết quả thống kê cho thấy chiếc đồng hồ Apple watch của "Táo Khuyết" chiếm đến 6,8% thiết bị đeo tại thị trường Mỹ.
Apple Watch chiếm 6,8% thiết bị đeo thông minh tại thị trường Hoa Kỳ
Các dữ liệu của Kantar Worldpanel Comtech cho thấy 12,2% số người tại Mỹ đang sử dụng một chiếc smartwatch hay một vòng đeo tập thể dục, con số này gần như là gấp đôi so với 6,6% tại châu Âu.
Apple Watch quả thực đã trở thành một liều thuốc kích thích cho thị trường vòng đeo sức khỏe
Cụ thể, tại Mỹ, đồng hồ Apple Watch của Apple chiếm 6,8% thị phần thiết bị đeo và xu hướng này đang tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đây là một tín hiệu tốt, bởi hãng này sẽ sớm bán ra Apple Watch 2 khoảng giữa năm nay với nhiều cải tiến hơn thế hệ đầu tiên.
Thị trường thiết bị đeo đang phát triển mạnh hơn tại Mỹ
Smartwatch bắt đầu chiếm lĩnh không gian của đồng hồ thông thường
Theo số liệu được NPD Group (công ty chuyên nghiên cứu và theo dõi doanh số của các sản phẩm tiêu dùng) công bố, tại Mỹ đã có 13,4 triệu thiết bị theo dõi sức khỏe được bán trong năm 2015, con số này hồi 2014 chỉ là 7,2 triệu. Doanh thu từ thị trường này đã đạt 1,46 tỉ USD so với 692 triệu USD năm trước đó. Dù chưa là gì so với thị trường smartphone, nhưng có thể thấy người Mỹ đã quan tâm nhiều hơn tới xu hướng đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo hỗ trợ sức khoẻ.
Nhìn chung, thị trường thiết bị đeo có tốc độ phát triển khá nhanh trong khi điện thoại thông minh đã bắt đầu chậm lại. Vì vậy, sẽ có nhiều người tìm tới chúng hơn, và họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm thiết bị đeo thông minh. Nhưng để trở nên thực sự phổ biến, vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước.
Nguồn: Tổng hợp viết