Dịch thuật trực tiếp là một trong những tính năng được người dùng mong đợi sẽ xuất hiện trên ứng dụng mạng xã hội Instagram.
Instagram bắt đầu cập nhật tính năng dịch thuật trực tiếp
Theo thông tin mới nhất từ Facebook, tính năng dịch thuật trực tiếp sẽ được tích hợp sâu vào ứng dụng mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất hành tinh Instagram bắt đầu từ tháng 7 tới.
Instagram bắt đầu cập nhật tính năng dịch thuật trực tiếp
Vừa qua, mạng xã hội Instagram đã chính thức ra thông báo trong 7 tháng tới, nút dịch thuật (translation) sẽ được thêm vào khu vực giới thiệu bản thân, và những tin tức mới được viết bằng ngôn ngữ khác với thiết lập trên thiết bị của bạn.
Instagram sẽ hỗ trợ chức năng dịch thuật trực tiếp vào tháng 7
Công cụ dịch thuật mới này cho phép người dùng dịch những ngôn ngữ khác nhau tức thời mà không cần phải tốn bất kỳ một công cụ hỗ trợ nào khác hoặc phải dịch nguyên trang web như cách thông thường. Tuy nhiên hãng không nói về việc tính năng này có được áp dụng cho phần Comment (bình luận) hay không.
Đã có nửa tỷ người dùng Instagram trên toàn cầu
Với 500 triệu người dùng, Instagram đã tăng 25% kể từ tháng 9/2015, tức trung bình mỗi tháng thu hút thêm 10 triệu thành viên mới. Tốc độ này nhanh hơn cả Facebook (1,6 tỷ người dùng) lẫn Twitter (310 triệu người dùng).
Hiện ứng dụng này đạt hơn 40 tỷ ảnh được chia sẻ, trong đó trung bình mỗi ngày có hơn 95 triệu ảnh và video được đăng lên. Tài khoản có nhiều người theo dõi (follow) nhất là diễn viên Selena Gomez với 85 triệu thành viên.
Mỗi tháng, Instagram có thêm 10 triệu tài khoản và mỗi ngày có tới 95 triệu bức ảnh được chia sẻ
Hiện Instagram đã tung ra tổng cộng ba ứng dụng độc lập là Layout, Boomerang và Hyperlapse, cũng như tập trung hơn vào video.
Khi Mark Zuckerberg - CEO Facebook chi 1 tỷ USD mua Instagram năm 2012 không ít người đã tỏ ra hoài nghi vì đây chỉ là một bộ lọc ảnh đơn giản, không có nhiều tính năng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của nó đã chứng minh cho quyết định đúng đắn của Zuckerberg.
Xuyên suốt quá trình tăng trưởng 4 năm qua, đội ngũ phát triển và thiết kế của Facebook đã thực hiện những bước cải tiến chậm nhưng vững chắc cho ứng dụng, như thay đổi vẻ bề ngoài hay thiết kế lại logo đơn giản và hiện đại hơn. Đặc biệt, người dùng Instagram trên khắp thế giới sẽ dễ dàng hiểu được những nội dung chia sẻ bằng những ngôn ngữ khác nhau thông qua chức năng dịch thuật trực tiếp hoàn toàn mới sắp được cập nhật.
Nguồn: Tổng hợp viết