Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ (FSWI) cho thấy sự sụt giảm 8,9% trong doanh số xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ từ tháng 4 và tháng 5 năm nay.
Apple Watch đã khiến doanh số của đồng hồ Thụy Sĩ sụt giảm nghiêm trọng
Sự ra đời của những chiếc đồng hồ thông minh và mới đây nhất là Apple Watch đã khiến những người bi quan một lần nữa khẳng định một điều, công nghệ đã thay đổi cuộc sống và thay đổi chính thói quen sử dụng những sản phẩm đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống.
Doanh số đồng hồ Thụy Sĩ giảm 10% trong riêng tháng 9
Doanh số của các đồng hồ gắn mác Thụy Sỹ đã giảm 9,9% về doanh số trong tháng 9 vừa qua, đóng góp vào mức giảm tổng 8,5% cho cả quý. Châu Á là thị trường trọng điểm của các nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nhưng trong tháng vừa rồi cũng chứng kiến sụt giảm về doanh số. Tình hình Kinh doanh trong quý 3 được cho là suy giảm nhiều nhất kể từ 2009.
Doanh thu của đồng hồ Thụy Sĩ sụt giảm mạnh trong năm 2015
Các báo cáo chỉ ra sự sụt giảm này xảy ra ở mọi phân khúc đồng hồ nhưng phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là đồng hồ ở tầm giá 200-500 USD, mức giảm là 14,5%. Đây cũng là tầm giá phổ biến của các đồng hồ thông minh hiện nay, nổi bật nhất là Apple Watch.
Đồng hồ Thụy Sĩ “ế ẩm” chỉ một phần nhỏ do tỷ giá
Tỷ giá thay đổi có thể là 1 nguyên nhân ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh số những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng có một điều trùng hợp là tháng 4 vừa qua cũng là tháng mà người mua bắt đầu có thể đặt mua những chiếc Apple Watch đầu tiên. Trong 5 tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ giảm 0,3%. Đặc biệt là doanh số đồng hồ Thụy Sĩ xuất sang thị trường Mỹ giảm 14%, sang Hồng Kông giảm 34% trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 5/2015.
Đồng hồ thông minh là kẻ thù lớn nhất của đồng hồ truyền thống trên thị trường
Chính đồng hồ thông minh được cho là yếu tố ảnh hưởng tới doanh số của đồng hồ truyền thống. Chính người đồng sáng lập ra swatch đã từng cảnh báo rằng Apple watch có thể sẽ tác động tiêu cực tới ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống.