Mới đây một tính năng của Facebook đã khiến mạng xã hội lớn nhất thế giới phải chi trả mức tiền khá lớn dành cho nhiều người nổi tiếng.
Để tính năng Facebook Live được quảng bá rộng rãi, mạng xã hội này buộc phải "lôi kéo" người nổi tiếng
Cụ thể, cùng với việc mở rộng tính năng của Facebook như truyền hình trực tuyến, mạng xã hội này cũng đã có những động thái tích cực trong việc quảng bá dịch vụ đầy hứa hẹn này tới các đơn vị truyền thông, báo chí.
Facebook khuyến khích người dùng sử dụng tính năng này
Mới đây, mạng xã hội này cũng đã đưa ra một số cơ chế hỗ trợ tài chính nhằm khuyến khích các đối tác sử dụng tính năng Facebook Live. Theo tìm hiểu, Facebook đang hết sức nỗ lực trong việc quảng bá dịch vụ truyền hình trực tuyến vừa triển khai.
Facebook mong muốn người dùng thường xuyên sử dụng tính năng này
Hiện tại, mạng xã hội này đã sở hữu một nền tảng video trực tuyến giống YouTube và cho biết sẽ sẵn sàng chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sản xuất video. Khuyến khích người nổi tiếng sử dụng tính năng này cũng chính là hành động quảng bá để nhiều fan hâm mộ cũng biết đến và sử dụng nó.
Đâu là cách thức để Facebook trả tiền cho 1 lượt Live Stream
Trước đây, Facebook tuyên bố sẽ sẵn sàng chia sẻ doanh thu quảng cáo cho các nhà sản xuất video giống như YouTube. Nhưng cho đến nay thì việc trả tiền quảng cáo vẫn rất mơ hồ và không rõ ràng như YouTube.
Như vậy, vấn đề đặt ra ở đây là Facebook sẽ trả bao nhiêu tiền cho những người nổi tiếng khi họ Live stream và số tiền này sẽ được tính theo cách thức nào?
Facebook vẫn chưa có cách thức tính toán cụ thể về mức giá khi thanh toán cho những người nổi tiếng
Tuy nhiên, với lợi thế khi sở hữu 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày, những tính năng của Facebook ít nhiều cũng sẽ phổ cập nhanh hơn đến với người dùng bằng các cách tiếp cận đơn giản, ít tốn kém nhất.