ViettelStore

Nguyên nhân nào khiến Yahoo bị Facebook “đè bẹp”

18/02/2016 | 02:14 PM

Cả Facebook và Yahoo đều là những mạng xã hội lớn ảnh hưởng tới nhiều thế hệ người dùng trên toàn thế giới. Nhưng tại sao mạng xã hội lớn nhất thế giới là kẻ chiến thắng còn Yahoo thì không.

Facebook đang là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất trên thế giới hiện nay với hơn 1,5 tỷ tài khoản (khoảng hơn 1 tỷ người dùng thực). Trong khi đó thời điểm hùng mạnh nhất, Yahoo mới có trong tay hơn 300 triệu người dùng dịch vụ (Blog, Messenger, Mail…). Ngoài việc lựa chọn đúng thời điểm bùng nổ mạng Internet, ông trùm mạng xã hội đã chiến thắng ngay trên sân nhà nhờ vào sự tiện dụng, dễ dàng theo dõi, cập nhật và tích hợp nhiều tính năng cho 1 giao diện duy nhất.

Cả Facebook và Yahoo đều thu hút được một lượng lớn người dùng sử dụng

Từ Blog tới Status

10 năm trước, người dùng đã quá quen thuộc với Blog Yahoo. Từ những tâm sự thường ngày, chia sẻ thông tin hay đơn giản chỉ là lưu trữ lời bài hát, bài thơ. Tất cả những gì bạn cần là chuẩn bị nội dung, đăng lên page cá nhân của mình và đợi người dùng đến đọc hoặc chia sẻ link qua các đoạn chat với Messeger. Chính điều này là điểm yếu cố hữu mà Yahoo đã không kịp cải tiến.

Với Facebook, ngay khi bạn cập nhật 1 status lên tất cả bạn bè của bạn (và thậm chí là bạn bè của họ) có thể nhìn thấy thông điệp mà bạn muốn chia sẻ. Điều này không chỉ giúp thông điệp của bạn lan rộng hơn càng nhiều người biết đến bạn và kết bạn hơn mà còn tạo ra một cộng đồng “vô hình” những người thường xuyên theo dõi status. Chính việc cập nhật và tương tác “ngay lập tức” của các Status Facebook đã khiến mạng xã hội này nhanh chóng được người dùng chấp nhận và trở thành công cụ thay thế hoàn toàn cho các Blog khô khan.

Facebook đã kết hợp hầu như mọi tính năng mà người dùng cần để liên hệ với nhau

 

Facebook nắm được sở thích của người dùng

Ngay khi có một thông điệp hiện lên trên trang cá nhân của bạn, điều đầu tiên mà bạn muốn là gì. Bấm “Like” hay phải gõ một đoạn “comment” để cho chủ nhân của thông điệp biết bạn đang quan tâm đến cảm xúc của họ. Gần như chắc chắn 90% người dùng sẽ lựa chọn phương án đầu tiên dù cho cả Facebook và Yahoo đều hỗ trợ comment.

Thực vậy, sự tiện lợi của Facebook đến từ việc đơn giản hóa các công việc mà người dùng phải làm. Thậm chí, Facebook còn cho phép chia sẻ các bức ảnh lên một cách khá dễ dàng. Bạn đều có thể làm được điều này mọi lúc mọi nơi mà chỉ cần dùng đến chiếc smartphone nhỏ gọn của mình. Trong khi đó Yahoo thì gần như không thể. Đây chính là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự sụp đổ của đế chế này.

Facebook hiện đang có mặt trên toàn thế giới với hơn 1 tỷ người sử dụng

Tuy nhiên, Facebook và Yahoo đều đã làm rất tốt vai trò của mình. Nhưng chính cách tiếp cận và thấu hiểu thói quen của người sử dụng mới giúp Facebook giành chiến thắng giòn giã.

Nguồn: Tổng hợp

Mời bạn đánh giá bài viết

Tuyệt vời 0
Rất tốt 0
Bình thường 0
Tạm được 0
Không thích 0
Tin khuyến mại
[ĐỘC QUYỀN] Giảm ngay 1,2 triệu đồng khi mua OPPO A1k kèm gói cước Viettel
Mừng ngày 20/11 tặng 2.000 ổ cứng SSD trị giá 1,5 triệu đồng khi mua máy laptop Dell tại Viettel Store
Mua laptop Acer tặng ngay túi kéo du lịch Raving cao cấp duy nhất tại Viettel Store
Giảm ngay 3 triệu đồng khi mua iPhone 11 Pro Max 64GB màu Midnight Green cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn
Sắm deal khủng 11.11 - Sale hết mình, rinh hết về - Giảm đến 5 triệu đồng