Sau bốn năm kể từ ngày ra mắt Find 7, OPPO đã chính thức đánh dấu sự trở lại của dòng sản phẩm cao cấp này bằng model Find X với nhiều cải tiến.
Trước khi được biết đến rộng rãi và lọt Top 5 hãng điện thoại lớn nhất thế giới vào năm 2017, OPPO từng là nhà sản xuất luôn đi đầu trong việc nghiên cứu sáng tạo ra những tính năng đột phá, chinh phục làng công nghệ thế giới với dòng sản phẩm flagship OPPO Find.
Tuy nhiên, sau hơn 4 năm kể từ ngày mẫu điện thoại cao cấp Find 7 trình làng. OPPO lại không giới thiệu bất kì thêm bất kì chiếc smartphone nào thuộc dòng sản phẩm này cũng như bỏ ngỏ câu hỏi liệu hãng có khai tử các dòng điện thoại cao cấp hay không?
Nhưng sau 4 năm, cuối cùng OPPO cũng đã chính thức giới thiệu thế hệ dòng Find mới mang tên gọi Find X tại thủ đô Paris, Pháp. Đây có thể xem là sự đền đáp xứng đáng dành cho những người dùng trung thành với dòng sản phẩm này suốt 4 năm qua, quãng thời gian đủ dài để một cậu sinh viên năm nhất tốt nghiệp và bước vào đời.
OPPO Find – mẫu flagship có lịch sử huy hoàng
Dù OPPO gia nhập thị trường di động khá sớm vào năm 2008, nhưng đến 3 năm sau (2011) chiếc điện thoại thuộc dòng Find-Series đầu tiên có tên gọi Find Me mới được trình làng với thiết kế bàn phím Qwerty dạng trượt ở cạnh trái cùng với đó là hiệu năng mạnh mẽ được cung cấp bởi vi xử lý Qualcomm xung nhịp 1 Ghz. Sau đó 1 năm, hãng liên tục trình làng 3 mẫu điện thoại với tên gọi đều bắt đầu từ Find gồm Find 3, Find Finder (Chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới thời điểm lúc bấy giờ) và đặc biệt là chiếc Find 5.
Mẫu OPPO Find Me ra mắt năm 2011
Find 5 ra mắt vào tháng 12/2012 và được xem là sản phẩm nâng tầm dòng Find lên hàng flagship để đối chọi trực tiếp với các tên tuổi lớn. Bên cạnh đó, Find 5 còn được tích hợp màn hình Full-HD chất lượng cực tốt, cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro và camera độ phân giải 13MP.
Find 5 là mẫu flagship ấn tượng vào năm 2012, cũng là sản phẩm đầu tiên OPPO mang về Việt Nam
Cú chạy đà quá tốt của Find 5 là bước đệm vững chắc cho sự thành công OPPO Find 7 hai năm sau đó, vào năm 2014. Ngay khi bộ đôi Find 7/7a được trình làng đã làm giới công nghệ toàn cầu lúc đó choáng váng với hàng tá những tính năng chưa từng thấy như camera sau có khả năng chụp ảnh độ phân giải siêu nét (ultraHD) 50MP, công nghệ sạc nhanh được sáng chế bởi OPPO, VOOC giúp nạp đầy 70% pin chỉ trong 30 phút, âm thanh Maxxaudio tiên tiến hay hệ thống đèn Sky-Line độc đáo và đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên bán tại Việt Nam có màn hình 2K (năm 2014). Tất cả thêm phần hoàn hảo hơn khi máy chỉ có mức giá rẻ hơn ⅓ so với các đối thủ đến từ xứ kim chi Hàn Quốc hay hoa anh đào Nhật Bản.
Cùng với Find 5, mẫu flagship Find 7 đã chinh phục đã giới công nghệ toàn cầu
Theo thống kê từ OPPO, bộ đôi Find 7/7a cùng Find 5 đã bán được 2 triệu máy trên toàn cầu chỉ sau một thời gian ngắn trình làng. Điều nay có thể chứng minh được sức hấp dẫn khủng khiếp của những sản phẩm thuộc dòng Find-Series. Một chiến tích mà rất nhiều sản phẩm flagship thèm khát vào thời điểm 4 năm trước.
OPPO chờ đợi 1 đột phá mới
Giới công nghệ đều cho rằng, OPPO sẽ tận dụng thành công của Find 7 để ra mắt Find 9 theo đúng thông lệ hàng năm mà các nhà sản xuất khác vẫn làm. Nhưng mọi chuyện lại khác hẳn.
Ngay sau khi trở về từ buổi giới thiệu Find 7, Giám đốc phụ trách phát triển dòng Find - đã cùng các cộng sự của mình bắt tay vào nghiên cứu thế hệ Find tiếp theo. Nhưng vì thành công quá lớn của Find 7 lại gây ra áp lực không hề nhỏ cho đội ngũ của Louis, sản phẩm kế nhiệm Find 7 khó hơn so với tưởng tượng rất nhiều.
Find 9 thực sự đã từng tồn tại, nó từng xuất hiện trên bản vẽ thiết kế của OPPO và cả trong phòng thí nghiệm Prototype. Nhưng không bất kì bản mẫu nào được trình làng. Bởi đối với hãng “Dòng Find chứa đựng những nghiên cứu của OPPO cho flagship tương lai, Series này không chịu ảnh hưởng của thị trường, nếu như đủ tốt OPPO sẽ cho ra mắt, không đủ tốt hãng sẽ không giới thiệu”.
Có lẽ vì triết lý trên mà những bản thử nghiệm đó dù có tốt nhưng vẫn chưa đáp ứng được sự kì vọng mang đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt. Vì vậy hãng thà không giới thiệu còn hơn ra mắt 1 sản phẩm không có nhiều đột phá để rồi phá huỷ hình ảnh đế chế Find xây dựng bao năm.
OPPO Find X – Sự trở lại đáng mong đợi
Và để có được buổi ra mắt Find X tại Paris, vào ngày 19/6 tới đây, OPPO cũng mất tới 1 năm 3 tháng để chuẩn bị. Lâu hơi rất nhiều so với thời gian trung bình dành cho R&D trong ngành di động vào khoảng 6 tháng. Theo như OPPO cho biết "Chữ X trong OPPO Find X gồm có hai nét bút, mỗi nét đại diện cho nghệ thuật và công nghệ, chữ X là giao điểm của sự hoàn hảo". Một chi tiết thú vị nữa là, chữ X còn đại diện cho 10 năm hình thành và phát triển của thương hiệu OPPO toàn cầu, và Find X sẽ là dòng sản phẩm đánh dấu cột mốc lịch sử này.