Mới đây Samsung đã tái xâm nhập thị trường Trung Quốc bằng việc ra mắt Galaxy S9 màu đỏ tuyệt đẹp cùng ba nữ đại sứ thương hiệu đình đám. Đây là một bước tiến mới của Samsung tại thị trường tỉ dân này.
Samsung ra mắt Galaxy S9 màu đỏ tuyệt đẹp tại Trung Quốc
Samsung ra mắt Galaxy S9 màu đỏ tuyệt đẹp tại Trung Quốc
Samsung đã tái xâm nhập thị trường Trung Quốc bằng việc cho ra mắt Galaxy S9 màu đỏ và S9+ màu đỏ cực kỳ sang trọng. Hiện tại, phiên bản mới này đã chính thức có mặt trên trang web của Samsung tại Trung Quốc với mức giá tương đương các phiên bản khác nhưng chưa mở bán. Với việc được quảng bá bởi ba nữ đại sứ thương hiệu mới của Samsung tại Trung Quốc và có màu trùng với màu son Yves Saint Laurent, Galaxy S9 và S9+ màu đỏ là những sản phẩm cao cấp mà Samsung dành riêng cho khách hàng nữ. Chưa rõ liệu Samsung có ý định bán ra Galaxy S9 và S9+ màu đỏ tại các thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không.
Chiếc điện thoại mới được quảng bá bởi các nữ đại sứ thương hiệu mới của Samsung tại Trung Quốc
Kế hoạch tái xâm nhập thị trường Trung Quốc của Samsung
Việc trình làng Galaxy S9 và S9+ màu đỏ và ba nữ đại sứ mới cho thấy chiến lược kinh doanh của Samsung tại Trung Quốc đang có những chuyển biến. Đầu tiên là việc Phó chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae-yong đã tới thăm cửa hàng của Xiaomi tại Thâm Quyến và nhiều của cũng như làm việc với một số đối tác. Tiếp theo là động thái ra mắt mẫu điện thoại mới lần này. Tất cả đang cho thấy nỗ lực rất lớn của Samsung ở lần quay trở lại này.
Chiến lược kinh doanh của Samsung tại Trung Quốc đang có những chuyển biến
Theo số liệu thống kê, tính tới Q4 năm ngoái Samsung đứng thứ 5 tại Trung Quốc với chỉ 0,8% thị phần, sau Huawei, OPPO, Vivo và Xiaomi. Trong cùng thời gian ấy, Xiaomi cũng đánh bại Samsung tại thị trường Ấn Độ.
Việc Samsung ra mắt Galaxy S9 màu đỏ tuyệt đẹp tại Trung Quốc cho thấy hãng này đang rất quan tâm đến thị trường đông dân nhất thế giới này và đang muốn hướng sản phẩm cao cấp của mình có thể xâm nhập sâu vào thị trường này hơn. Đây có lẽ là những bước đầu cho sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của Samsung tại Trung Quốc.