Tăng gần gấp đôi so với năm 2014, năm 2015 đánh dấu một mốc phát triển mạnh mẽ của đồng hồ theo dõi sức khỏe tại thị trường Mỹ ngay sau khi Apple Watch ra mắt.
Thị trường thiết bị theo dõi sức khỏe tại Mỹ tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ
Cụ thể, người Mỹ đã thoải mái về việc chi tiêu trong năm 2015 hơn cho các đồng hồ theo dõi sức khỏe, tăng gần gấp đôi so với năm 2014.
Hơn 13 triệu đồng hồ theo dõi sức khỏe bán ra tại Mỹ
Số liệu được NPD Group công bố, đây là một công ty chuyên nghiên cứu và theo dõi doanh số của các sản phẩm tiêu dùng. NPD ước tính đã có 13,4 triệu đồng hồ
Ngoài Apple Watch, nhiều thiết bị đeo theo dõi sức khỏe ra đời để phục vụ thị trường
Có thể nói, người Mỹ đã quan tâm nhiều hơn tới các thiết bị đeo. Tuy nhiên, nhiều thông kê cũng cho thấy người dùng Mỹ "cả thèm chóng chán" khi dừng sử dụng thiết bị đeo chỉ sau vài tháng. Trong thực tế, dữ liệu của NPD chỉ ra rằng doanh số bán hàng đã tăng mạnh bất chấp mức giá trung bình của các sản phẩm này tăng lên 109 USD từ mức 96 USD trong năm 2014.
Apple Watch “kích cầu” cho đồng hồ theo dõi sức khỏe?
Trước đó, Apple tung ra thiết bị đeo đầu tiên của họ hồi tháng 3 năm ngoái và trùng hợp là doanh số bán hàng của đồng hồ theo dõi sức khỏe tăng dần từ khoảng thời gian này. Đây là một tín hiệu tốt, bởi hãng này sẽ sớm bán ra Apple Watch 2 khoảng giữa năm nay với nhiều cải tiến. Apple tuyên bố họ chiếm 50% thị phần smartwatch tại Mỹ.
Theo dự đoán, doanh số thiết bị đeo thông mính sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong năm 2016 này
Nhưng bên cạnh đó, nếu so với toàn bộ thị trường đồng hồ theo dõi sức khỏe, Fitbit mới là hãng đang dẫn đầu, họ có 80% thị phần. Nhìn chung, smartwatch tăng trưởng kéo theo sự tăng trưởng của các thiết bị theo dõi sức khỏe.