Bạn có đang sử dụng Airpods không? Nếu có đồng nghĩa với việc bạn cũng nằm trong 60% thị phần tại nghe Airpods đang nắm giữ đó.
Thị phần tai nghe Airpods chiếm thế thượng phong
Cũng như thị trường điện thoại smartphhone, thị trường tai nghe không dây cũng đang hiện diện sự cạnh tranh quyết liệt từ cũ đến mới như Apple, Sony, Huawei hay các thương hiệu như JLab và QCY. Các dòng sản phẩm mới đang thu hút khách hàng vì giá cả phải chăng và hiệu suất hợp lý.Tuy nhiên, không vì thế mà thị phần tại nghe AirPods của Appple đánh mất vị trí phổ biến và tiêu thụ hàng đầu thị trường.
Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint, trong quý 4/2018, AirPods đã chiếm 60% thị phần tai nghe không dây. Sản phẩm từ Apple bị bám đuổi bởi hàng loạt cái tên đình đám phía sau như Elite Active 65t và Samsung Gear Icon X của Jabra. Thị trường còn lại được chia sẻ cho các hãng sản xuất tai nghe không dây khác như JLab, QCY, Huawei, Bose, Sony...
Dù gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt nhưng thị phần tai nghe Aitpods vẫn chiếm tỷ lệ rất cao trên thị trường
Counterpoint cung dự đoán rằng tỷ lệ trên sẽ còn cao hơn nữa khi Airpods thế hệ thứ 2 với nhiều tính năng được cải thiện triệt đã ra mắt công chúng. Được trang bị chip H1 mới, AirPods 2 cung cấp thời gian đàm thoại lâu hơn, tốc độ kết nối được cải thiện và hỗ trợ Hey Siri rảnh tay.
Dựa vào nghiên cứu của Counterpoint, 60% thị trường đang thuộc về Apple Airpods, 40% còn lại được chia sẻ bởi hàng chục nhà sản xuất tai nghe không dây khác
Một điều đáng nói nữa khi người dùng ưa chuộng AirPods bởi cách sử dụng dễ dàng, thoải mái và mang tính di động chứ không phải vì chất lượng âm thanh của chúng.Về chất lượng âm thanh, tai nghe không dây Bose chiếm nhiều ưu ái của người sử dụng hơn. Báo cáo trên tiết lộ thêm rằng trong quý cuối cùng của năm 2018, 12,5 triệu tai nghe không dây đã được xuất xưởng. Khu vực Bắc Mỹ tiêu thụ 24% lượng hàng hóa khiến đây trở thành thị trường lớn nhất cho tai nghe không dây. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương là thị trường lớn thứ hai cho dòng sản phầm này cũng theo báo cáo.
Thị trường tai nghe toàn cầu được dự đoán sẽ tăng trưởng 31% trong vài năm tới và chắc chắn Apple muốn mở rộng thêm thị phần tai nghe Airpods để bù lại sức tiêu thụ giảm sút đối với các dòng sản phẩm smartphone. Tuy nhiên, để đạt được điều này, Apple cần đầu tư nhiều hơn về chất lượng âm thanh cũng như thêm các công năng khác nhằm tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm này.