Theo nhiều nguồn tin, sắp tới Google sẽ lấn sân sang thị trường dịch vụ gia đình. Bằng cách kết nối người dùng và dịch vụ dọn nhà bằng trực tuyến, hứa hẹn nhiều đột phá mới trong hệ thống dịch vụ gia đình.
Google “lấn sân” sang dịch vụ dọn nhà chuyên nghiệp
Vào cuối tháng 7 này Homejoy sẽ ngừng hoạt động vì một số lý do và “gã khổng lồ” Google đã nhanh chóng hợp tác với 20 nhân viên để lập lên một hệ thống các dịch vụ phục vụ cho những người dùng trực tiếp tại địa phương.
Nhân viên Homejoy “đầu quân” cho Google
Trong gói dịch vụ của Google sẽ bao gồm tất cả những công việc tại gia đình như dọn dẹp, sơn nhà, cắt cỏ, sửa điện, ống nước, giặt là, trang trí nhà cửa,… và rất đơn giản, người dùng không cần phải qua một công ty môi giới, hay tìm hiểu qua những trang trên mạng Internet mà giờ đây chỉ cần lên Google và gõ tìm kiếm sẽ nhanh chóng có một đội ngũ dọn dẹp tới ngay lập tức.
Dịch vụ dọn nhà trực tuyến
Thời gian gần đây, “gã khổng lồ tìm kiếm” cũng có gặp một số vấn đề cho rằng đã sử dụng công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới để thu lợi nhuận bằng nhiều hình thức kinh doanh khác khiến những công ty khác gặp phải nhiều khó khăn. Chính vì vậy, nếu dịch vụ dọn nhà chuyên nghiệp ra đời trong thời gian tới thì chắc chắn đây sẽ là “cái gai” của nhiều công ty cung cấp dịch vụ tương tự khác.
Gần đây, Google đã nhanh chóng tuyển nhân sự ở vị trí quản lý chiến lược SEO để có thể tự mình nâng top những kết quả tìm kiếm trên chính công cụ tìm kiếm của mình nhằm ngăn chặn việc sẽ bị kiện bởi luật chống độc quyền.
Phí dịch vụ dọn nhà trực tuyến sẽ có giá cao hơn?
Google không phải là bên tiên phong cho dịch vụ gia đình này mà là Amazon. Dịch vụ dọn nhà chuyên nghiệp này đang là một thị trường rất tiềm năng, còn rất mới, dự kiến sẽ ngày càng phát triển bởi thời gian dành cho công việc chăm sóc nhà cửa ngày càng hạn hẹp nên người dùng sẽ cần đến dịch vụ này nhiều hơn.
Và chúng ta hãy cùng chờ xem trong thời gian tới dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp của “gã khổng lồ tìm kiếm” – Google ra đời và phát triển như thế nào, có thể làm hài lòng người dùng hay không?