Vì sao Sony từ chối bảo hành nếu sử dụng Xperia Z5 dưới nước? Cùng tìm hiểu nguyên nhân mà Sony từ chối bảo hành trong bài viết dưới đây.
Sony từ chối bảo hành nếu bạn sử dụng các smartphone chống nước của Sony... dưới nước
Sony từ chối bảo hành smartphone chống nước nếu sử dụng không đúng cách
Vừa qua, Sony đã cho đăng tải lên website chính thức của hãng dòng thông báo rõ ràng rằng: "Bạn không được đặt chiếc điện thoại này chìm hoàn toàn dưới nước hoặc cho nó tiếp xúc với nước biển, nước muối, nước có Clo (nước hồ bơi) hay các thức uống. Việc vi phạm và sử dụng điện thoại sai cách có thể làm mất bảo hành". Thậm chí, Sony còn lấy ví dụ việc chụp hình dưới nước là không được phép, tuy nhiên nếu dính nước mưa nhẹ, làm đổ nước vào máy hay dùng Xperia Z5 với ngón tay ướt thì sẽ hoàn toàn vô hại. Như vậy việc Sony từ chối bảo hành những sản phẩm smartphone chống nước sử dụng không đúng với một số tiêu chí mà hãng này đưa ra.
Được biết Xperia Z5 đạt chuẩn chống nước, chịu bụi IP65/IP68. Máy có thể ngâm mình dưới nước ở độ sâu 1,5m, trong thời gian tối đa 30 phút.
Vì sao Sony từ chối bảo hành nếu sử dụng Xperia Z5 dưới nước?
Theo như Sony giải thích, việc đánh giá chỉ số chống bụi, chịu nước (IP rating) của một chiếc điện thoại được thực hiện trong một môi trường có áp lực nước ổn định và được kiểm soát kỹ. Chiếc điện thoại sẽ được đặt ở chế độ chờ, trong một hộp đựng và mở ra kiểm tra sau một thời gian nhất định. Vì vậy, nếu bạn vừa lặn ngụp dưới nước và vừa sử dụng điện thoại thì áp lực nước sẽ thay đổi liên tục, có thể sẽ cao hơn rất nhiều và vượt ngưỡng chịu nước của chiếc điện thoại đó.
Quảng cáo một đằng và bảo hành một nẻo
Tuy nhiên, điều khiến người dùng khó hiểu là việc Sony không hề cảnh báo điều này, thậm chí nhiều hình ảnh quảng cáo smartphone của hãng được thực hiện hoàn toàn dưới nước.
Thông tin liên quan tới việc Sony từ chối bảo hành này có lẽ sẽ khiến không ít người dùng smartphone của hãng này thay đổi thói quen sử dụng điện thoại của mình.