ViettelStore

Apple đăng ký thương hiệu “Quả dứa cắn dở” ủ mưu cho tương lai

“Quả táo cắn dở” là hình ảnh thương hiệu độc quyền của Apple và đi sâu vào tiềm thức người dùng công nghệ. Tuy nhiên, mới đây hình ảnh “Quả dứa cắn dở” đã bất ngờ được Apple đăng ký thương hiệu gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh quả dứa cắn dở bên cạnh quả táo cắn dở

Apple đăng ký thương hiệu “Quả dứa cắn dở”

Mới đây, Apple đã bất ngờ trình đơn đăng ký thêm nhiều nhãn hiệu mới và được đặt tên “Pine Apple”. Theo Tianyancha, “nhà Táo” đang tiếp tục mở rộng hành trình xây dựng thương hiệu với chủ đề trái cây của mình.

Được biết Apple đăng ký thương hiệu mới lấy hình ảnh quả dứa cắn dở vẫn đang trong giai đoạn “đang đăng ký” và chưa được thông qua. Đơn đăng ký thương hiệu mới của Apple nằm trong hạng mục: bán hàng, dụng cụ khoa học, sửa chữa nhà cửa và quảng cáo.

Apple đăng ký thương hiệu mới với tên Pine Apple

Với nhãn hiệu “Quả táo cắn dở”, Apple đã phát triển bền bỉ trong suốt thời gian dài với những thành tích vượt trội trong những năm gần đây. Một thống kê cho biết Apple đã tung 215 đơn phản đối về các nhãn hiệu trong vài năm trở lại đây và con số này vượt qua cả Google, Amazon, Microsoft, Meta cộng lại (136 đơn).

Được biết, trong số các vụ kiện về nhãn hiệu khởi xướng bởi Apple có tới 17% trường hợp bị kiện phải trả tiền cho hãng. Tuy nhiên, cũng có 50% không bị hành động kiện tụng của nhà Táo tác động.

Apple đăng ký thương hiệu lấy cảm hứng từ các loại trái cây đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Trường hợp đáng nhớ nhất không thể không nhắc đến là việc Apple phản đối nghệ danh của một nghệ sĩ người Mỹ bởi hậu tố trong tên của người này có từ “apple”.

Nghệ sĩ Frankie Pineapple người Mỹ từng bị bị Apple kiện do trong nghệ danh có chữ “apple”

Qua vụ việc trên Apple muốn nhấn mạnh vào lập trường của mình với các hành vi xâm phạm thương hiệu của “nhà Táo”. Và khát vọng của Apple là rất lớn, logo “quả táo cắn dở” dường như chưa đủ với họ. Năm 2017 hãng đã kiện một nhãn hiệu trái cây tại Thụy Sỹ vì sử dụng hình ảnh quả táo Granny Smith.

Fruit Union Suisse đã có lịch sử phát triển hàng thế kỷ nhưng vướng vào kiện tụng với Apple phải đối mặt với nguy cơ thay đổi logo. Tuy nhiên, giám đốc của công ty này đã bày tỏ ý kiến và nhấn mạnh về độ phổ biến của hình ảnh quả táo, mọi người đều có quyền sử dụng nó.

Apple đăng ký thương hiệu “Pine Apple” là hành động cho thấy hãng sẽ có bước đi mới trong những năm tiếp theo và viết tiếp câu chuyện tình yêu với các loại trái cây. Bạn thấy sao về hình ảnh “Quả dứa cắn dở” được Apple đăng ký nhãn hiệu?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore