Hiện nay Laptop Dell đang là hãng laptop được người dùng ưa chuộng bởi sở hữu chất lượng tốt cùng với chế độ bảo hành hợp lý. Tuy nhiên, nhiều người dùng còn chưa biết cách kiểm tra bảo hành khi sử dụng dòng laptop này. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết được cách check bảo hành laptop Dell đơn giản và nhanh chóng nhất nhé!
Tóm tắt nội dung
Giới thiệu về chính sách bảo hành Laptop Dell tại Việt Nam
Hiện tại thì người dùng khi mua bất kỳ một dòng laptop Dell chính hãng nào tại Việt Nam, đều sẽ được làm thủ tục kích hoạt bảo hành. Gói bảo hành này sẽ được miễn phí trong thời gian là 1 năm.
Bên cạnh một số dịch vụ ở những trung tâm bảo hành như thường lệ, Dell cũng đã cung cấp thêm dịch vụ “Dịch vụ bảo hành tận nơi” dành cho tất cả những khách hàng mua sản phẩm laptop Dell chính hãng tại Việt Nam theo các chương trình như sau:
– Pro-Support 24×7: Hỗ trợ qua điện thoại trong thời gian 24h/ngày, 7 ngày/tuần. Thời gian tối đa đó là từ khi nhận sự cố cho đến khi giải quyết sự cố cho khách hàng là 24h làm việc.
– In-Home Service 8×5: Hỗ trợ qua điện thoại trong thời gian 8h/ngày, 5 ngày/tuần. Thời gian tối đa đó là từ khi nhận sự cố cho đến khi giải quyết sự cố là 4 ngày làm việc.
Chính sách “Hỗ trợ 30 ngày đầu tiên mua máy”: Người dùng sẽ được hỗ trợ tiêu chuẩn thông qua điện thoại trong vòng 30 ngày đầu tiên không tính phí với một số câu hỏi về việc tối ưu hóa việc cài đặt, thiết lập về cấu hình cũng như hướng dẫn sử dụng trong 30 ngày đầu tiên tính từ ngày mua máy.
Gói thẻ bảo hành mở rộng Dell online cũng chính là phần mở rộng hoặc nâng cấp của chế độ bảo hành. Người dùng cũng có thể gia hạn thời hạn cung cấp dịch vụ Bảo hành tận nơi dựa trên cách mua thẻ cào gia hạn dịch vụ bảo hành. Thẻ bảo hành chỉ được bán cho những dòng laptop Dell mua chính hãng và vẫn còn đang trong thời hạn được bảo hành.
Hướng dẫn nhanh check bảo hành laptop Dell
Việc tra cứu bảo hành laptop Dell thường sẽ được thực hiện thông qua việc tra cứu Service Tag hay IMEI của máy.
IMEI hay Service Tag được hiểu đơn giản đó là một mã số nhận diện duy nhất được các hãng sản xuất gán cho mỗi sản phẩm của mình. Mã số này sẽ giúp người dùng xác định được thông tin của máy, trong đó sẽ bao gồm ngày sản xuất, cấu hình chi tiết và trạng thái bảo hành.
Sử dụng IMEI sẽ giúp người dùng check được thông tin bảo hành laptop Dell một cách dễ dàng cũng như nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ bộ phận kỹ thuật của hãng.
Hướng dẫn kiểm tra IMEI (Service Tag) trước khi check bảo hành Laptop Dell
Kiểm tra trực tiếp ở trên thân máy
Cách đơn giản nhất để có thể kiểm tra Service Tag đó là người dùng có thể lưu ý dãy số ở phần thân máy, thông thường sẽ có một dãy số được ghi ở phía sau chữ Service Tag. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm tra trong phần pin vì sẽ có một số dòng laptop Dell sẽ ghi chú Service Tag ở phần pin của thiết bị.
Kiểm tra bằng Dell SupportAssist
Bước 1: Tại thanh tìm kiếm, người dùng hãy gõ SupportAssist >> sau đó bấm Open.
Bước 2: Người dùng hãy lưu ý ở góc phải bên phía trên màn hình sẽ có mục Service Tag và bạn hãy nhấn vào để kiểm tra. Ngày bắt đầu bảo hành sẽ được kí hiệu là Start date và ngày kết thúc sẽ được kí hiệu là Expiration date.
Kiểm tra bằng Command Prompt
Bước 1: Tại thanh tìm kiếm, người dùng hãy gõ cmd >> sau đó nhấn vào Open để khởi động công cụ này.
Bước 2: Tại đây, người dùng hãy tiếp tục gõ wmic bios get serialnumber >> bấm Enter. Lúc này, ở trên màn hình sẽ xuất hiện lên số sê-ri của laptop
Kiểm tra bằng BIOS
Bước 1: Người dùng hãy tiến hành tắt máy và sau đó khởi động lại >> bấm phím F2.
Bước 2: Tiếp tục truy cập vào Settings >> nhấn chọn General >> chọn System Information >> tìm kiếm mục Service Tag >> kiểm tra số sê-ri.
Liên hệ trực tiếp với Support Dell
Nếu như người dùng không đủ điều kiện để tự kiểm tra thông tin bảo hành của sản phẩm thì có thể liên hệ trực tiếp đến trung tâm bảo hành của Dell. Để liên hệ, người dùng có thể gọi đến số tổng đài 1800 54 54 55 và nhận sẽ được sự hỗ trợ từ nhân viên tư vấn.
Cách check bảo hành hành laptop Dell chính hãng tại Việt Nam
1. Cách check bảo hành Dell Việt Nam trực tuyến
Để tiến hành check bảo hành Dell bằng hình thức trực tuyến, người dùng có thể truy cập vào trang web của Del. Sau đó, người dùng hãy thực hiện theo những hướng dẫn như sau:
Bước 1: Tại Ô tìm kiếm người dùng hãy tiến hành nhập dãy số Service Tag của laptop rồi sau đó nhấn vào Search.
Bước 2: Người dùng hãy chú ý tại mục Warranty, tất cả những thông tin về thời gian bảo hành đều sẽ được hiển thị tại đây. Ngày kết thúc bảo hành cũng sẽ được ghi chú là Expired.
2. Cách kiểm tra bảo hành thông qua phần mềm
Người dùng có thể kiểm tra bảo hành thông qua phần mềm SupportAssist đã được hỗ trợ ở trên laptop Dell. Để khởi động phần mềm, người dùng hãy truy cập và tải về tại đây. Tại phần mềm này, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra được tất cả các thông tin về thời gian bắt đầu và hết hạn bảo hành.
3. Kiểm tra bảo hành qua tổng đài
Nếu như hai cách trên khiến cho người dùng mất nhiều thời gian, thì bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài của Dell. Đây là số hotline của trung tâm hỗ trợ khách hàng Dell: 1800 54 54 55. Người dùng chỉ việc gọi đến số này và nhờ nhân viên hỗ trợ kiểm tra về thời hạn bảo hành máy tính. Nếu như muốn kiểm tra nhanh hơn, người dùng nên cung cấp số serial thiết bị (nếu có) cho nhân viên hỗ trợ.
Bảo hành laptop Dell ở đâu?
Thương hiệu Dell hiện tại đang có tất cả 4 trung tâm bảo hành lớn ở trên toàn quốc, nằm tại một số thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Nẵng. Sau đây sẽ là địa chỉ và số hotline chi tiết của từng trung tâm bảo hành.
- Trụ sở tại TP. HCM: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, phường 8, quận Phú Nhuận, TP. HCM
- Trụ sở tại Hà Nội: 26 Yên Lãng, quận Đống Đa, TP. Hà nội
- Trụ sở tại Cần Thơ: 211/2 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
- Trụ sở tại Đà Nẵng: 36 Hàm Nghi, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Bài viết trên đây đã hướng dẫn người dùng cách check bảo hành laptop Dell vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào khác, bạn có thể để lại bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp cho bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tạo bình luận mới