ViettelStore

Deep Research là gì? Mẹo sử dụng Deep Research hiệu quả?

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, để có thể xử lý khối lượng dữ liệu thông tin khổng lồ một cách hiệu quả không phải là việc đơn giản. Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này? OPPO AI đã phát triển một công cụ AI tiên tiến mang tên Deep Research giúp bạn tổng hợp và phân tích thông tin một cách chuyên sâu. Bài viết hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu xem Deep Research là gì và mẹo sử dụng Deep Research một cách hiệu quả nhé. 

Deep Research là gì?
Deep Research là gì?

Deep Research là gì?

Deep Research là gì? Đây là một tác nhân trí tuệ nhân tạo được tạo ra với mục tiêu thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu chuyên sâu. Các công cụ tìm kiếm thường chỉ trả về danh sách đường dẫn, trong khi đó Deep Research có thể nắm bắt chính xác nhu cầu nghiên cứu của bạn, tự xây dựng một lộ trình tìm kiếm thông tin hiệu quả. “Đào sâu” vào nhiều nguồn đáng tin cậy, sau đó tổng hợp, phân tích và sắp xếp dữ liệu rồi gửi lại cho bạn một bản báo cáo đầy đủ, có cấu trúc rõ ràng thay vì những mẩu thông tin rời rạc.

Đây là một tác nhân trí tuệ nhân tạo được tạo ra để thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu chuyên sâu
Đây là một tác nhân trí tuệ nhân tạo được tạo ra để thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu chuyên sâu

Đây chính là sự khác biệt cốt lõi của Deep Research so với các công cụ tìm kiếm truyền thống hiện nay. Thay vì mất nhiều thời gian để làm thủ công, Deep Research chỉ mất vài phút để thực hiện những công việc trên.

Những tính năng nổi bật của Deep Research

Tổng hợp, phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn

Không chỉ lấy thông tin từ một nguồn duy nhất, Deep Research còn có thể tự động tìm kiếm, so sánh đối chiếu, sắp xếp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau một cách logic. Từ đó, cho ra một báo cáo cô đọng, rõ ràng, bao quát, dễ hiểu và dễ ứng dụng trong quá trình nghiên cứu, kinh doanh hay học tập.

Hỗ trợ nghiên cứu phức tạp

Những tính năng nổi bật của Deep Research
Những tính năng nổi bật của Deep Research

Deep Research có khả năng xử lý các nhiệm vụ phức tạp, nhiều bước, từ phân tích đối thủ cạnh tranh, viết báo cáo khoa học cho đến tìm hiểu chính sách pháp luật. Điều này vô cùng hữu ích với những lĩnh vực đòi hỏi độ chính xác cao. 

Kiểm chứng và trích dẫn nguồn minh bạch

Mỗi kết quả báo cáo của Deep Research đều đi kèm với các nguồn tham khảo cụ thể giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra lại tính chính xác của thông tin. Điều này vừa giúp tăng cường độ tin cậy, vừa giúp đảm bảo kết quả nghiên cứu đáp ứng các tiêu chuẩn học thuật hay yêu cầu của môi trường doanh nghiệp.

Hướng dẫn cách sử dụng Deep Research

Để sử dụng Deep Research, bạn cần có tài khoản ChatGPT và đăng ký gói dịch vụ phù hợp. Hiện Deep Research đã cung cấp sẵn ChatGPT Pro, Plus, Teams hoặc Enterprise cho người dùng sử dụng. Tùy vào gói dịch vụ, bạn sẽ có số lượng truy vấn Deep Research khác nhau trong tháng. Cụ thể:

  • Người dùng miễn phí: Giới hạn 5 truy vấn Deep Research mỗi tháng
  • Người dùng ChatGPT Pro: Giới hạn 250 truy vấn Deep Research mỗi tháng.
  • Người dùng ChatGPT Plus, Team, Enterprise: Giới hạn 25 truy vấn Deep Research mỗi tháng.
Hướng dẫn cách sử dụng Deep Research
Hướng dẫn cách sử dụng Deep Research

Sau khi hoàn tất việc đăng nhập vào ứng dụng ChatGPT, bạn chỉ cần bật tính năng Deep Research và nhập câu lệnh yêu cầu của bạn. Tùy vào độ phức tạp của vấn đề mà quá trình nghiên cứu có thể diễn ra từ 5 đến 30 phút. Sau đó, bạn sẽ nhận được một báo cáo hoàn chỉnh kèm theo các nguồn tham khảo chi tiết.

Ứng dụng của Deep Research trong thực tiễn 

Trong công việc: Các chuyên gia tài chính, nhà khoa học dữ liệu, luật sư, kỹ sư có thể ứng dụng Deep Research để phân tích thị trường, nghiên cứu tài liệu chuyên ngành một cách nhanh chóng.

Trong đời sống: Người dùng có thể yêu cầu Deep Research tìm hiểu sản phẩm, so sánh chi tiết và đưa ra lựa chọn phù hợp. Ví dụ, bạn muốn mua một chiếc smartphone, hãy nhờ Deep Research tổng hợp thông số kỹ thuật, giá bán và đánh giá từ nhiều trang khác nhau để có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Ứng dụng của Deep Research trong thực tiễn
Ứng dụng của Deep Research trong thực tiễn

Trong học thuật và nghiên cứu: Các nhà nghiên cứu hoặc các sinh viên có thể ứng dụng Deep Research để tổng hợp tài liệu, viết tổng quan nghiên cứu hay phân tích xu hướng học thuật giúp tiết kiệm thời gian một cách đáng kể so với cách làm truyền thống.

Mẹo sử dụng Deep Research hiệu quả

Để đạt kết quả tốt khi sử dụng Deep Research, bạn cần xây dựng câu lệnh (prompt) chi tiết gồm từ từ khóa, phạm vi dữ liệu, lĩnh vực. Câu lệnh cụ thể, chi tiết sẽ cho ra kết quả sát nhu cầu. 

Mẹo sử dụng Deep Research hiệu quả
Mẹo sử dụng Deep Research hiệu quả

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tải lên Deep Research tệp tài liệu như báo cáo kỹ thuật hoặc PDF giúp AI hiểu đúng bối cảnh, từ đó giúp nâng cao chất lượng phân tích. 

Dù Deep Research có khả năng trích dẫn nguồn thông tin nhưng bạn vẫn nên kiểm tra lại để đảm bảo tính chính xác, nhất là khi ứng dụng vào chiến lược kinh doanh hoặc báo cáo học thuật. 

Những lưu ý khi sử dụng Deep Research

Bên cạnh những điểm mạnh, Deep Research vẫn còn một vài hạn chế nhất định như chưa xử lý tốt thông tin theo thời gian thực, chất lượng phân tích phụ thuộc vào từng lĩnh vực và vẫn có khả năng sai sót. Không chỉ vậy, Deep Research còn chưa thể truy cập được vào các nguồn dữ liệu trả phí, chưa hỗ trợ tạo biểu đồ hay tích hợp sâu với các hệ thống khác.

Những lưu ý khi sử dụng Deep Research
Những lưu ý khi sử dụng Deep Research

Tuy nhiên, với những ưu điểm vượt trội, Deep Research vẫn là một công cụ đắc lực, giúp người dùng nâng cao hiệu quả làm việc và tiết kiệm thời gian hơn.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã phần nào có đáp án cho câu hỏi Deep Research là gì và một số mẹo sử dụng Deep Research hiệu quả. Có thể nói, công cụ này đã và đang trở thành một trợ thủ đắc lực cho người dùng trong thời đại số ngày nay, giúp xử lý khối lượng thông tin khổng lồ một cách hiệu quả hơn bao giờ hết.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập Đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore