ViettelStore

Impression là gì? Làm cách nào để tăng chỉ số Impression?

Impression là một thuật ngữ quen thuộc trong Marketing nhưng không phải ai cũng nắm rõ và hiểu về nó. Vậy cụ thể, Impression là gì? Làm cách nào để tăng Impression cho bài viết của mình? Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay qua bài viết này của chúng tôi nhé.

Impression là gì?

Impression là một trong những khái niệm quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị trực tuyến. Impression chính là lượt hiển thị, là số lần mà quảng cáo của bạn được hiển thị trên màn hình của người dùng. Mỗi một quảng cáo xuất hiện trên website dù người dùng có tương tác hay không đều được tính là một Impression. Điều đó có nghĩa, nếu quảng cáo của bạn xuất hiện bao nhiêu lần trên website thì bạn sẽ có bấy nhiêu Impression.

Impression là gì?
Impression là gì?

Nhờ vào việc theo dõi chỉ số này mà các nhà tiếp thị đánh giá được mức độ phủ sóng của một chiến dịch quảng cáo. Nếu số lần hiển thị càng cao thì quảng cáo càng tiếp cận được nhiều người, tạo ra nhiều cơ hội để thương hiệu được nhận diện. Tuy nhiên, chỉ số này không có vai trò đo lường tương tác hay hiệu quả của quảng cáo. Bởi vậy, để có cái nhìn tổng quan về hiệu quả của chiến dịch thì các nhà quảng cáo thường kết hợp chỉ số Impression với các thước đo khác như tỷ lệ nhấp chuột CTR, tỷ lệ chuyển đổi conversion rate và thời gian trung bình mỗi phiên truy cập.

Nhìn chung, việc hiểu rõ và sử dụng đúng chỉ số  Impression sẽ giúp các nhà quảng cáo tối ưu hóa được chiến dịch của mình một cách hiệu quả nhất. Nhờ vậy mà quảng cáo sẽ tiếp cận được nhiều người, đồng thời đạt được hiệu quả cao.

Cách tăng chỉ số Impression hiệu quả nhất

Như vậy chúng ta đã hiểu Impression là gì. Vậy làm thế nào để tăng chỉ số này trong mỗi chiến dịch quảng cáo? Dưới đây là một số cách để tăng chỉ số Impression hiệu quả.

Thể hiện hình ảnh thương hiệu rõ ràng trong quảng cáo

Thể hiện hình ảnh thương hiệu rõ ràng trong quảng cáo
Thể hiện hình ảnh thương hiệu rõ ràng trong quảng cáo

Yếu tố then chốt để giúp bạn tăng được chỉ số Impression đó chính là thể hiện được hình ảnh của thương hiệu mình một cách rõ ràng trong quảng cáo. Để đạt được điều này thì trước hết bạn cần phải xây dựng được một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, thu hút người xem. Điều này bao gồm logo, màu sắc, phong chữ, phong cách tổng thể của thương hiệu cần có sự nhất quán trong các chiến dịch quảng cáo. Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ đến thương hiệu của mình.

Sử dụng video

Video chính là công cụ mạnh mẽ trong việc tăng chỉ số Impression. Thực tế cho thấy video thu hút được sự chú ý của người xem hơn so với hình ảnh tĩnh hoặc văn bản text. Ngoài ra, với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng như YouTube, TikTok, Instagram thì video đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung. Ưu điểm nổi bật của video là có thể giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp một cách sinh động, trực quan, đồng thời còn tạo cơ hội tương tác tốt hơn với người dùng.

Ngoài ra, những video có nội dung hay, hấp dẫn, có giá trị sẽ được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng. Nhờ vậy mà nội dung quảng cáo sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Không chỉ vậy, các thuật toán của mạng xã hội thường ưu tiên việc hiển thị video, làm tăng khả năng xuất hiện video trên newfeed của người dùng. Nhờ vậy mà chỉ số Impression sẽ tăng, đồng thời cải thiện được tỷ lệ tương tác và khả năng nhận diện thương hiệu.

Nhắm mục tiêu theo đối tượng khách hàng

Nhắm mục tiêu theo đối tượng khách hàng cũng là một trong những bước quan trọng để tăng chỉ số Impression. Để thực hiện được cách này hiệu quả thì trước hết, bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của mình là ai. Cần phân tích về độ tuổi, hành vi, giưới tính, vị trí, sở thích, thói quen mua sắm, hành vi trực tuyến. Nhờ vậy mà bạn sẽ tạo được thông điệp và nội dung quảng cáo phù hợp, từ đó thu hút được sự chú ý và tăng khả năng hiển thị quảng cáo.

Để làm được điều này, bạn hãy sử dụng những công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics, Facebook Insights và những nền tảng tương tự để xem các dữ liệu chi tiết về ai xem quảng cáo của bạn. Từ đó tối ưu và điều chỉnh chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn những thông tin để trả lời cho câu hỏi Impression là gì. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại comment bên dưới bài viết này để chúng tôi hỗ trợ nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore