ViettelStore

Mã lỗi 910 trên CH Play là gì? Nguyên nhân cũng như cách khắc phục

Khi người dùng sử dụng thiết bị di động việc tải và cập nhật ứng dụng trở thành  một nhu cầu tất yếu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chắc hẳn người dùng Android nào cũng sẽ từng gặp một số lỗi nhất định trên Google Play. trong đó mỗi lỗi trên cửa hàng ứng dụng hầu hết sẽ được gán cho một mã lỗi đính kèm nhất định. Bài viết hôm nay, sẽ  chia sẻ những cách khắc phục lỗi không tải hoặc không thể cập nhật được ứng dụng. Hay nói cách khác chính là mã lỗi 910 trên CH Play.

Lỗi CH Play 910 là gì? Nguyên nhân mã lỗi 910 trên CH Play

Mã lỗi 910 trên CH Play được hiểu một cách đơn giản đó chính là lỗi làm cho người dùng không thể tải hoặc cập nhật các ứng dụng trên điện thoại của bạn. Điều này có thể là do các vấn đề liên quan đến việc kết nối kém hay một số vấn đề khác liên quan đến thiết bị. Thông báo mã lỗi 910 trên CH Play sẽ có đầy đủ nội dung như sau: “*Tên ứng dụng* không thể cài đặt được”.

Mã lỗi 910 trên CH Play là gì?

Khi bạn sử dụng phần mềm CH Play để cài đặt các ứng dụng hoặc game trên điện thoại Android sẽ gặp phải tình trạng lỗi không thể tải hoặc cập nhật được ứng dụng (mã lỗi 910 trên CH Play). Nguyên nhân xảy ra chủ yếu xảy là do tệp dữ liệu và bộ đệm bị hỏng. Tuy nhiên, lỗi này cũng có khả năng xảy ra khi tệp mục tiêu không có sẵn hoặc do tài khoản Google bị trục trặc.

Cách khắc phục mã lỗi 910 trên CH Play

Kiểm tra kết nối mạng

Nếu như điện thoại của bạn có kết nối mạng không ổn định hoặc điện thoại không được kết nối mạng cũng sẽ là nguyên nhân khiến cho mọi hoạt động trên thiết bị của bạn phải dừng lại cũng như lỗi cập nhật dịch vụ trên CH Play. Chính vì thế, khi kết nối Internet không ổn định thì chắc chắn người dùng sẽ không thể tải được ứng dụng trên CH Play về được. Việc cần làm lúc này là phải kiểm tra mạng có ổn định hay không. Người dùng cũng nên thử kết nối với mạng WiFi khác hoặc sử dụng sang mạng 3G/4G tốc độ cao xem thử có khắc phục được không nhé!

Nên thử kết nối với mạng WiFi khác hoặc sử dụng sang mạng 3G/4G tốc độ

Tiến hành đóng và mở lại CH Play

Bước 1: Trên điện thoại Android, người dùng hãy vuốt từ cuối màn hình lên, giữ một giây rồi thả ra.

Bước 2: Sau đó hãy vuốt lên ở trên ứng dụng đó để đóng ứng dụng Cửa hàng Play.

Bước 3: Cuối cùng bạn hãy mở lại Cửa hàng Play.

Người dùng hãy vuốt từ cuối màn hình lên, giữ một lúc rồi thả ra

Kiểm tra ngày giờ

Hiện nay đa số các dòng điện thoại Android đều luôn tự động cập nhật ngày và giờ trên thiết bị. Tuy nhiên đôi khi từ việc tự động cập nhật này lại xảy ra những sự cố không mong muốn dẫn tới tình trạng lỗi thời gian ở trên thiết bị, thời gian đó sẽ không đúng với vùng CH Play, do vậy mà người dùng sẽ không thể tải bất kỳ ứng dụng nào. Để khắc phục tình trạng này người dùng hãy kiểm tra lại ngày giờ trên điện thoại xem có chính xác hay không nhé.

Kiểm tra lại ngày giờ trên điện thoại xem có chính xác hay không

Kiểm tra dung lượng lưu trữ

Việc điện thoại của bạn gặp phải tình trạng mã lỗi 910 trên CH Play cũng có thể là do thiết bị có hạn chế về mặt dung lượng lưu trữ. Khi dung lượng lưu trữ quá đầy cũng sẽ khiến cho bạn không thể tải thêm ứng dụng hay thậm chí là không thể lưu trữ được nữa. Vì thế, khi gặp vấn đề này người dùng nên kiểm tra dung lượng lưu trữ của thiết bị để có cách xử lý kịp thời nhất.

 Kiểm tra dung lượng lưu trữ của thiết bị

>> Tìm hiểu thêm: Khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên CH Play?

Khởi động lại điện thoại

Việc khởi động lại thiết bị điện thoại sẽ giúp loại bỏ được hầu hết các vấn đề giật, lag và đóng hết các ứng dụng gây treo máy. Khi người dùng gặp mã lỗi 910 trên CH Play khiến bạn không thể tải ứng dụng thì cách tốt nhất là nên khởi động lại thiết bị bằng cách ấn giữ nút nguồn, sau đó nhấn chọn nút Restart (Khởi động lại) xem thử thao tác có mượt mà hơn trước hay không.

Nhấn chọn nút Restart (Khởi động lại)

Kiểm tra lại thẻ nhớ

Khi điện thoại có các tệp không hoạt động ở trên thẻ nhớ của bạn cũng có thể sẽ gây ra mã lỗi 910 trên CH Play. Nếu người dùng có thẻ SD trên thiết bị của mình, thì hãy tiến hành tháo thẻ ra và thử cài đặt hoặc cập nhật lại thẻ. Sau đó gắn lại thẻ nhớ và mở nguồn, hãy mở lại Cửa hàng CH Play và thử tải ứng dụng xem được chưa nhé!

Tiến hành tháo thẻ ra và thử cài đặt hoặc cập nhật lại thẻ

Xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu trên Google Play

Khi mà bộ nhớ đệm của bạn quá đầy sẽ khiến bạn không thể tải hoặc lưu trữ bất kỳ một dữ liệu nào. Lúc này, cách tốt nhất bạn nên xóa bộ nhớ đệm để có thể tải được ứng dụng. Đây có thể được xem là một phương án tối ưu cho việc khắc phục mã lỗi 910 trên CH Play. Người dùng có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn mục “Ứng dụng” tại  phần “Cài đặt” >> Chọn “Cửa hàng Google Play”.

Chọn Ứng dụng >>Chọn Cửa hàng Google Play

Bước 2: Nhấn vào mục “Lưu trữ” >> Nhấn vào mục “Xóa bộ nhớ đệm”

Chọn Lưu trữ >> Xóa bộ nhớ đệm

Bước 3: Nhấp vào mục “ Xóa dữ liệu” >> Chọn “OK”.

Chọn Xoá dữ liệu>> chọn OK

Xóa tài khoản Google và đăng nhập lại trên điện thoại

Đa số các dòng điện thoại Android hiện nay đều cho phép người dùng sử dụng nhiều tài khoản Google cùng một lúc trên thiết bị. Nhưng đối với CH Play thì lại khác, nó chỉ cho phép bạn sử dùng 1 tài khoản Google duy nhất để tồn tại ở trong 1 thời điểm.

Vì thế, việc bạn gặp phải mã lỗi 910 trên CH Play rất có thể là do bạn sử dụng tài khoản khác cùng với tài khoản Google mà bạn đăng ký. Do vậy bạn hãy thử xóa tài khoản Google trên CH Play đi và thực hiện đăng nhập lại.

Bước 1: Trong phần Cài đặt bạn hãy nhấn vào mục “Tài khoản và sao lưu”  sau đó chọn  mục “Tài khoản”.

 Tài khoản và sao lưu >> Tài khoản

Bước 2: Sau đó bạn hãy nhấn vào tài khoản mà mình muốn xóa >> Chọn Xóa tài khoản.

Chọn tài khoản muốn xóa >> Chọn Xóa tài khoản

Bước 3: Nhấn vào mục “Xóa tài khoản” để có thể hoàn tất.

Chọn mục “Xóa tài khoản” để có thể hoàn tất

Sau đó, tiếp tục tiến hành thêm lại tài khoản, thực hiện như sau:

Bước 4: Chọn mục “Tài khoản và sao lưu” trong phần Cài đặt >> Chọn mục “Tài khoản”.

Chọn mục “Tài khoản và sao lưu” >> Chọn mục “Tài khoản”

Bước 5: Chọn mục “Thêm tài khoản” >> Chọn mục “Google”.

Chọn mục “Thêm tài khoản” >> Chọn mục “Google”

Bước 6: Tiến hành đăng nhập email mà bạn muốn thêm vào.

Đăng nhập email muốn thêm vào

Bước 7: Chọn hồ sơ ảnh trên CH Play >> Chọn vào Tài khoản mà bạn muốn sử dụng để tải ứng dụng.

Chọn hồ sơ ảnh trên CH Play >> Chọn vào Tài khoản

Gỡ và cài đặt lại bản cập nhật của CH Play

Mã lỗi 910 trên CH Play đôi khi cũng có thể là do người dùng không thường xuyên cập nhật phiên bản mới của CH Play. Để khắc phục vấn đề này, người dùng nên gỡ và cài đặt lại bản cập nhật của CH Play như sau:

Bước 1: Trong phần Cài đặt bạn hãy chọn mục “Ứng dụng” >> Nhấn chọn mục “Cửa hàng Google Play.”

Chọn mục “Ứng dụng” >> “Cửa hàng Google Play.”

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm >> Chọn Gỡ cài đặt cập nhật.

Chọn biểu tượng dấu ba chấm >> Chọn Gỡ cài đặt cập nhật

Bước 3: Nhấn OK để hoàn tất

Nhấn OK để hoàn tất

Xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu khỏi các dịch vụ của Google Play

Bước 1: Mở phần Cài đặt trên trên thiết bị.

Mở phần Cài đặt trên trên thiết bị

Bước 2: Chọn mục “Ứng dụng và thông báo” >> chọn Thông tin ứng dụng hoặc Xem tất cả ứng dụng.

Bước 3: Nhấn vào mục “Dịch vụ Google Play.”

Nhấn vào mục “Dịch vụ Google Play.”

Bước 4: Chọn mục “Lưu trữ”.

Bước 5: Chọn “Xóa bộ nhớ đệm” >> Xóa bộ nhớ >> Xóa tất cả dữ liệu >> OK.

Chọn “Xóa bộ nhớ đệm” >> Xóa bộ nhớ >> Xóa tất cả dữ liệu >> OK

Như vậy bài viết này đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục mã lỗi 910 trên CH Play một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc bạn thực hiện được thành công.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore