ViettelStore

Chia sẻ thủ thuật lấy lại file Excel chưa lưu an toàn và thần tốc

Trong quá trình sử dụng phần mềm Excel, chẳng may máy tính bị tắt nguồn đột ngột hoặc do mất điện mà bạn chưa kịp lưu lại file đang làm việc? Vậy đừng bỏ qua những thủ thuật hữu ích giúp lấy lại file Excel chưa lưu an toàn và nhanh chóng sẽ được “bật mí” ngay sau đây. 

Tìm hiểu về tính năng AutoSave và AutoRecover trên Excel

Trước khi đi tìm hiểu chi tiết cách lấy lại file Excel chưa được lưu trên máy tính, người dùng cần biết đến 2 chức năng hữu ích là AutoSave AutoRecover đã được tích hợp trên công cụ. Khi các chức năng này được kích hoạt thì người dùng có thể dễ dàng khôi phục và tìm lại file Excel chưa kịp lưu

Tính năng AutoSave và AutoRecover giúp tìm kiếm và phục hồi file Excel chưa  kịp lưu

Tuy vậy, đây là 2 tính năng riêng biệt và nhiều người thường nhầm lẫn chúng với nhau. Trước tiên chúng ta cần làm rõ từng chức năng như sau: 

  • Excel AutoSave: Cho phép người dùng tự động lưu file vừa tạo nhưng chưa thực hiện nhấn lưu bằng chức năng Save. Nhờ vậy, giúp bảo vệ dữ liệu quan trọng không bị mất khi máy tính xảy ra sự cố.
  • Excel AutoRecover: Cho phép người dùng lấy lại file Excel đã được thời điểm lưu gần nhất trước khi máy tính xảy ra sự cố. Tức nó sẽ giúp bạn phục hồi phiên bản cuối cùng được lưu và hiển thị trong Document Recovery khi sử dụng Excel trong lần tiếp theo.

Lưu ý: Với chức năng AutoRecover chỉ được phép kích hoạt hoạt động khi cửa sổ tính đã được lưu ít nhất 1 lần. Trường hợp bạn chưa từng lưu bản Excel đó thì nó sẽ không xuất hiện trong khung Document Recovery và không thể khôi phục bằng tính năng này.

Hướng dẫn cách điều chỉnh thiết lập AutoSave và AutoRecover trên Excel

Để lấy lại file Excel chưa lưu bằng một trong 2 tính năng trên, thì trước khi sử dụng phần mềm Excel người dùng cần thực hiện một số thiết lập cài đặt như sau:

Bước 1: Mở cửa sổ Excel mới bất kỳ rồi chọn thẻ File trên thanh công cụ và chọn Option

Bước 2: Trong hộp thoại Option, bạn chọn Save. Tại đây bạn cần đảm bảo đã bật cả 2 tính năng Save AutoRecover information every X minutesKeep the last autosaved version if I close without saving.

Hướng dẫn cách điều chỉnh thiết lập AutoSave và AutoRecover trên Excel (1)

Thông thường theo thiết lập cài đặt mặc định, chức năng AutoRecover sẽ tự động lưu những thay đổi trên Excel mỗi 10 phút/lần. Tuy nhiên người dùng cũng có thể tùy chỉnh khoảng thời gian này ngắn hơn hoặc dài hơn. Tại đây, bạn cũng có thể thay đổi địa chỉ lưu của file AutoRecover.

Sau khi chắc chắn công cụ Excel đã thiết lập cả 2 chức năng Autosave và Autorecover, người dùng có thể dễ dàng thực hiện cách lấy lại file Excel 2010 chưa lưu. Chi tiết cách mở lại file Excel chưa lưu sẽ được chia sẻ trong phần tiếp theo.

Cách lấy lại file Excel chưa lưu khi máy tính bị sự cố

Bước 1: Sau khi mở lại máy tính bị sự cố, bạn mở lại cửa sổ Excel và chọn mục File >> Open.

Bước 2: Chọn tiếp mục Recent Workbooks.

Bước 3: Kéo xuống danh sách phía dưới và nhấn chọn Recover Unsaved Workbooks ở phía cuối danh sách.

Bước 4: Chọn file Excel cần phục hồi và nhấn Open để mở file. Sau đó khi kiểm tra các dữ liệu đã được an toàn, bạn hãy nhấn chọn Save As để lưu file vào thư mục cần lưu.

Cách lấy lại file Excel chưa lưu khi máy tính bị sự cố

Với những người sử dụng máy tính Windows 7 cũng có thể áp dụng các bước tương tự để thực hiện cách lấy lại file Excel 2007 chưa lưu nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng với những hướng dẫn sử dụng 2 công cụ AutoSave và AutoRecover trên đây có thể giúp người dùng nhanh chóng lấy lại file Excel chưa lưu do máy tính xảy ra sự cố bất ngờ. Hãy lưu lại và chia sẻ thủ thuật hữu ích này cùng bạn bè và đồng nghiệp nhé, sẽ có lúc bạn cần đến nó đấy.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore