ViettelStore

Hướng dẫn cách gửi tín hiệu SOS trên Zalo để yêu cầu hỗ trợ kịp thời trong mùa mưa lũ

Hiện nay, các tỉnh phía Bắc nước ta đang phải đối mặt với tình hình mưa lũ nghiệm trọng, vì vậy việc gửi tín hiệu khẩn cấp để yêu cầu hỗ trợ kịp thời là điều vô cùng cần thiết. Để hỗ trợ người dân trong tình huống cấp bách, Zalo đã triển khai tính năng SOS giúp kết nối cứu trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sau đây là hướng dẫn chi tiết về cách gửi tín hiệu SOS trên Zalo bạn có thể tham khảo.

Cách gửi tín hiệu SOS trên Zalo đơn giản và hiệu quả

Cách gửi tín hiệu SOS trên Zalo đơn giản

Bước 1: Truy cập tính năng Mini App trên Zalo để biết cách gửi tín hiệu SOS trên Zalo

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình. Tại giao diện chính, chọn mục Khám phá nằm phía dưới màn hình. Tiếp theo, bạn kéo xuống và chọn Mini App. Tính năng Mini App sẽ hiển thị các dịch vụ hữu ích, trong đó bạn hãy tìm đến mục Phòng chống thiên tai Việt Nam để bắt đầu quá trình kết nối cứu trợ.

A screenshot of a phone

Description automatically generated
Truy cập tính năng Mini App trên Zalo

Bước 2: Kết nối cứu trợ.

Khi đã truy cập vào Phòng chống thiên tai Việt Nam, bạn sẽ thấy mục Kết nối cứu trợ. Đây là nơi bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ đến cơ quan chức năng địa phương. Nhấn vào mục này để tiến hành bước tiếp theo.

A screenshot of a phone

Description automatically generated
Vào mục Kết nối cứu trợ

Bước 3: Điền thông tin cá nhân và yêu cầu cứu trợ.

Sau khi vào mục Kết nối cứu trợ, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ và các thông tin cần thiết khác. Điều này giúp chính quyền xác định được bạn và địa điểm cần cứu trợ một cách chính xác nhất. Tiếp theo, bạn hãy chọn các nhu yếu phẩm cần thiết mà bạn muốn được hỗ trợ, như thực phẩm, nước uống hoặc đồ dùng khẩn cấp. Khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn Gửi yêu cầu cứu trợ để hoàn tất.

A screenshot of a chat

Description automatically generated
Điền thông tin và yêu cầu cứu trợ

Bước 4: Liên hệ khẩn cấp.

Trong tình huống cực kỳ nguy cấp, bạn cũng có thể sử dụng tính năng Liên hệ khẩn cấp trên Zalo. Chức năng này cho phép bạn nhanh chóng gọi đến số điện thoại cứu trợ của địa phương hoặc các tỉnh lân cận. Để thực hiện, bạn chỉ cần chọn mục Liên hệ khẩn cấp, sau đó tìm số điện thoại cần liên hệ và nhấn gọi.

A screenshot of a phone

Description automatically generated
Liên hệ khẩn cấp trong trường hợp cần thiết

Ngoài ra, một cách khác để yêu cầu trợ giúp là gọi trực tiếp đến tổng đài khẩn cấp quốc gia số 112. Đây là đường dây chuyên dùng để nhận các yêu cầu cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn trên toàn quốc.

Với sự tiện lợi của tính năng SOS trên Zalo, việc gửi tín hiệu khẩn cấp đã trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Từ những thao tác đơn giản, bạn có thể kết nối ngay lập tức với lực lượng cứu trợ, giúp bản thân và gia đình vượt qua những tình huống khó khăn trong thiên tai, bão lụt hoặc các trường hợp khẩn cấp khác.

Hy vọng rằng với hướng dẫn chi tiết về cách gửi tín hiệu SOS trên Zalo, bạn đã có được thông tin cần thiết để sử dụng tính năng SOS của Zalo một cách hiệu quả. Hãy luôn đề cao cảnh giác và giữ an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh trong mùa mưa lũ nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore